Tưởng niệm gần 7.000 người tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Hai, 20/11/2017 09:33  | Chí Dũng

|

(CAO) Tối 19-11, Uỷ ban An toàn giao thông (UBATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức “Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Quang cảnh buổi lễ

Năm nay, Lễ tưởng niệm được tổ chức tại tỉnh Gia Lai bởi đây là nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng nhất trong năm 2017. Vào hồi tháng 5-2017, chiếc xe tải đã dâm trực diện vào xe khách giường nằm, làm 13 người chết 32 người bị thương.

Theo UBATGT Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm, trên cả nước đã có 6.827 người tử vong và gần 13.281 người bị thương tật do tai nạn giao thông (trung bình 1 ngày có hơn 22 người tử vong vì TNGT).

Người thân của các nạn nhân TNGT giao lưu trong buổi lễ

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT, đồng thời kêu gọi: “Các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cùng tưởng nhớ đến những đồng bào không may qua đời vì TNGT, hãy cùng góp phần chia sẻ những tổn thất, xoa dịu những nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân của họ”.

Buổi lễ cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân TNGT

Trong khuôn khổ chương trình, UBATGT Quốc gia đã trao 21 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) tới các em học sinh và thân nhân các gia đình có người thân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang