Phó Chủ tịch phường bị cách chức vì sử dụng bằng giả

Chủ Nhật, 19/11/2017 14:57  | Bảo Bình

|

(CAO) Một phó Chủ tịch phường ở thị Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa bị cách chức các chức vụ trong Đảng vì đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

Sáng 16-11, một lãnh đạo Thị ủy Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, Ban thường vụ Thị uỷ vừa có quyết định thi hành kỷ luật cách chức các chức vụ trong Đảng đối với ông Phạm Văn Chung - Ủy viên Ban Chấp hành, phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vì sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

Trụ sở UBND phường Nghĩa Đức nơi ông Chung đang công tác

Quyết định được đưa ra sau khi Ủy ban kiểm tra Thị ủy Gia Nghĩa kết luận ông Chung đã vi phạm trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ; tham gia học chuyên môn nghiệp vụ để được bầu cử HĐND cấp phường và để được bổ nhiệm các chức vụ trong Đảng, nhà nước. Việc làm của ông Chung vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm tư cách, phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, Thị ủy Gia Nghĩa cũng yêu cầu UBND thị xã Gia Nghĩa xử lý kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức đối với ông Chung.

Trước đó, ông Chung cũng đã từng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì vi phạm trong việc quản lý thu, chi các khoản đóng góp của nhân dân sai quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang