Đà Nẵng:

Gần 200 nhân viên đình công được trả lương, xe buýt hoạt động trở lại

Chủ Nhật, 03/12/2017 17:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước việc gần 200 nhân viên xe buýt tại TP.Đà Nẵng đình công yêu cầu trả lương và thực hiện đúng luật lao động, ngành chức năng, doanh nghiệp giải quyết các chế độ cho người lao động, đảm bảo xe buýt trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, vào sáng 1-12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), gần 200 nhân viên là lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt 5 tuyến trợ giá của Công ty CP Công nghiệp Quảng An I (Công ty Quảng An 1) đã tạm ngưng làm việc. Nguyên nhân do Công ty chậm trả lương tháng 10-2017 cho người lao động khiến đời sống của họ và gia đình gặp khó khăn.

Xe buýt của Công ty CP Quảng An 1 tại TP.Đà Nẵng - Ảnh: DNB

Vào lúc 5 giờ cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT cùng các ngành: Liên đoàn lao động TP, Sở LĐ-TB&XH, Công an TP, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã đến hiện trường để giải quyết sự việc, yêu cầu Công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10-2017 cho người lao động. Đến 10 giờ 30, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường lúc 11 giờ. Sở GTVT cùng đại diện các ban ngành tổ chức buổi đối thoại giữa Công ty với người lao động vào ngày 2-12.

Đại diện Sở GTVT và các ban ngành cho biết, 5 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động từ tháng 10-2016 đến nay đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân. Công ty Quảng An 1 đã có nhiều nỗ lực để vận hành xe buýt trợ giá theo đúng hợp đồng với TP. Tuy nhiên do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong mạng lưới giao thông TP nên doanh thu xe buýt chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Tổng Giám đốc Công ty Quảng An 1 cùng với đại diện các cơ quan liên quan đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc.

Người lao động đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; cam kết với Công ty và các ngành trong không để xảy ra tình trạng ngừng việc như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang