CSGT Công an TPHCM lên kế hoạch bảo đảm an toàn mùa thi

Thứ Tư, 05/08/2020 15:58

|

(CAO) Trong hai ngày 9 và 10-8, tại TPHCM có khoảng 75.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 115 điểm với hơn 3.160 phòng. Theo Ban chỉ đạo kỳ thi, thành phố đã có nhiều phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ coi thi trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Để chủ động trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Phòng chủ động rà soát các điểm phức tạp về TTGT trên địa bàn đảm trách, từ đó xây dựng phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại tại các giao lộ, các điểm phức tạp về TTGT, đặc biệt là tại các địa điểm tổ chức thi; tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát.

CSGT phối hợp với công an quận, huyện, thanh tra gioa thông, lực lượng TNXP… giải quyết kịp thời các sự cố về giao thông xảy ra trên các tuyến đường, địa điểm tổ chức thi trên địa bàn đảm trách, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và người dân. Ngoài ra, các đơn vị phải chủ động giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra có thể dẫn đến ùn tắc giao thông như xe chết máy trên cầu, TNGT, trời mưa, cây gãy đổ…

Xác định đây là kỳ thi rất quan trọng với các thí sinh nên BCH Phòng CSGT đường bộ- đường sắt nhấn mạnh đến công tác xử lý các sự cố, các vụ TNGT có liên quan đến thí sinh.

Theo đó, CSGT cần xử lý nhanh và tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ; tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách được thông suốt.

Với phương châm chủ động phòng ngừa là chính, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt yêu cầu các đơn vị phải duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, đảm bảo tại trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng CSGT.

Cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tổ chức thi phải kết hợp tuyên truyền vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn sắp xếp phương tiện của phụ huynh học sinh ngay ngắn, gọn gàng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông.

Bên cạnh công tác đảm bảo ATGT cho các kỳ thi, trong thời gian này, lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt còn tăng cường công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện chính trị quan trọng khác của TP như: Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, năm ASEAN 2020…

Trong đợt cao điểm này, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP tập trung tối đa lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý mạnh các hành vi là nguyên nhân chính gây ra TNGT và ùn tắc giao thông, đặc biệt tập trung xử lý đối với các đối tượng là xe ô tô chở khách, ô tô tải, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc, xe chở container …

CSGT sẽ thực hiện liên tục các chuyên đề về xử lý nồng độ cồn; người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định,đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều...

Bắt đầu từ ngày 1-8 đến hết ngày 30-9-2020, CSGT bố trí các tổ tuần tra kiểm soát công khai và các chốt kiểm tra hành chính theo phương án bố trí lực lượng để phòng chống và xử lý các đối tượng có biểu hiện tổ chức, tham gia đua xe trái phép.

Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang, sử dụng camera ghi nhận tình hình, diễn biến liên quan đến tình trạng thanh thiếu niên đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên các tuyến đường phức tạp về tình hình trật tự giao thông.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm sẽ thống kê các đối tượng vi phạm các lỗi liên quan đến tụ tập đua xe trái phép chạy xe gây rối trật tự công cộng để thông báo cho công an địa phương quản lý, các trường hợp tái phạm sẽ có mức chế tài cao. Lực lượng CSGT cũng sẽ kiểm soát cơ động bằng xe mô tô để xử lý đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe máy điện… không đội MBH.

Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt vẫn chủ động đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt. Thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, các vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang