Tổ chức 2 chuyến bay đưa du khách rời Đà Nẵng, đăng ký trước 17h30 ngày 5/8

Thứ Ba, 04/08/2020 12:32  | Nam Trung

|

(CAO) Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đồng ý cho phép khách du lịch đang ở Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập thông tin về du khách mắc kẹt trên địa bàn để đưa họ rời khỏi Đà Nẵng.

Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ khoảng 400 khách đang bị mắc kẹt trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch bệnh về hai đầu mối là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; đồng thời, đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón hai chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng thông báo đến quý khách du lịch có nhu cầu rời thành phố Đà Nẵng liên hệ với Trung tâm để đăng ký thông tin.

Hạn đăng ký trước 17 giờ 30 ngày 5/8/2020 và du khách phải tự thanh toán vé máy bay. Quá thời hạn này, Trung tâm sẽ không xử lý để tập trung cho các nội dung quan trọng khác của việc phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng là khách du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đề nghị du khách cung cấp đầy đủ các thông tin: Có xác nhận của khách sạn; bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng như code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc các giấy tờ khác.

Du khách ở nhà người thân phải có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú; bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng (code/vé máy bay, vé tàu, vé xe) hoặc các giấy tờ khác.

Để được hỗ trợ, du khách liên hệ Trung tâm Hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng theo số điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691 (chị Hà); 0905029393 (chị Trần Thương); 0905403221(chị Hồng Thương), email: visitorcenter@danang.gov.vn

Trước đó, ngày 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết có khoảng hơn 300 du khách còn mắc kẹt tại thành phố (đến nay qua thống kê có khoảng hơn 400 du khách). Đây là những khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác.

Nhằm hỗ trợ những du khách chưa về được còn mắc kẹt tại thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly.

Nhiều khách sạn đã ủng hộ, đồng ý cho du khách ở lại với mức giá rẻ và hỗ trợ tạo mọi điều kiện cho du khách ăn ở. Đặc biệt, Khách sạn A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được, được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang