Đồng Nai: Bắt đoàn “xe vua” siêu trọng gây nhức nhối nhiều năm

Thứ Tư, 15/04/2020 08:45  | Minh Thắng

|

(CAO) Khoảng 23 giờ khuya 14-4, Công an tỉnh Đồng Nai huy động nhiều lực lượng tiến hành kiểm tra đoàn xe chở than lưu thông trên QL51 và tỉnh lộ 25B (đường Tôn Đức Thắng) thuộc địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành.

Chỉ đạo tại hiện trường có Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Được biết, đây là đoàn xe của Công ty TNHH TM Âu Châu. Lực lượng công an đã chặn dừng tổng cộng 30 chiếc xe tải ben Howo ("hổ vồ") khi đang lưu thông hướng QL51 vào Nhơn Trạch.

Trong đó có 5 chiếc khi phát hiện lực lượng công an đã chạy vào điểm dừng chân Ngọc Minh Anh trên QL51 (khu vực xã Phước Thái, huyện Long Thành). Tuy nhiên ngay sau đó cũng bị lực lượng công an tiếp cận đưa về tập trung để xử lý.

Đoàn xe Âu Châu bị chặn dừng kiểm tra

Tại đây, Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy phép lái xe tài xế, kiểm tra ma túy và tiếp tục đưa xe về trạm cân để kiểm tra quá tải. Khi bị kiểm tra, đa số các xe đều chở cồng kềnh, một số xe có chiều cao vượt mức quy định, vượt đèn đỏ tại nút giao ngã ba Nhơn Trạch.

Qua kiểm tra một số tài xế không có bằng lái, có cả tài xế và phụ xe dương tính ma túy.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những năm gần đây ai cũng biết đoàn xe Âu Châu gồm các loại, như: xe "hổ vồ", xe ben, xe container, xe bồn chở dầu... Đoàn xe này chở nặng, nhưng phóng nhanh vượt ẩu, khiến người đi đường ai cũng phải khiếp sợ. Dư luận cho rằng đây là “xe vua” nên không bị xử lý khi chạy bạt mạng trên đường, thậm chí là vượt đèn đỏ.

Đã từ lâu người đi đường ngán ngẩm với thương hiệu xe Âu Châu

Theo số liệu thống kê, từ năm 2017 đến nay, chỉ riêng tại địa bàn huyện Nhơn Trạch, xe của “tập đoàn” Âu Châu liên quan tới 22 vụ tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ nghiêm trọng; xe của “tập đoàn” Ngọc Minh Anh liên quan 3 vụ.

Một cán bộ công an cho biết, đoàn xe Âu Châu có hàng trăm chiếc, chạy cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt là vào ban đêm đoàn xe này chở hàng nặng xuất hiện khắp các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đã từ lâu người dân địa phương nghi vấn đoàn “xe vua” này có người chống lưng nên mới chạy và chở hàng kinh khủng. Vậy liệu có đúng là có người chống lưng cho đoàn xe trên, dư luận đang rất quan tâm và mong chờ Công an tỉnh Đồng Nai điều tra rõ ràng và thông tin cụ thể, để các tuyến đường trên địa bàn tỉnh an toàn hơn.

Công an tiến hành lập biên bản các tài xế

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra ma túy, lập biên bản các lỗi vi phạm, trong ngày 15-4, chủ doanh nghiệp phải đến cơ quan công an làm việc, cung cấp các giấy tờ có liên quan đến hoạt động của đoàn xe vi phạm.

Đây là đoàn xe được người dân phản ánh từ lâu, nhiều lần vi phạm giao thông, xảy ra tai nạn chết người nhưng chưa được xử lý nghiêm mà vẫn ngang nhiên chạy, bất chấp vi phạm giao thông.

Đợt này Công an tỉnh Đồng Nai sẽ vào cuộc quyết liệt, không để tình trạng vi phạm kéo dài nhằm đem lại an toàn giao thông cho các tuyến đường, cho người dân yên tâm mỗi khi ra đường.

Lực lượng công an chặn, đưa xe vi phạm về điểm tập kết trên đường Tôn Đức Thắng để xử lý

Bình luận (0)

Lên đầu trang