Quảng Ngãi:

Tàu hỏa trật bánh vì tông vào đá tảng từ núi rơi xuống đường ray

Thứ Tư, 22/11/2017 08:21  | Hải Đường

|

(CAO) Do đá tảng rơi xuống bất ngờ nên lái tàu đã không xử lý kịp, khiến đầu tàu bị trật bánh.

Chiều tối 21-11, ông Nguyễn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn một đầu máy kéo của tàu hỏa tông mạnh vào những tảng đá trên vách núi rơi xuống lòng đường ray, khiến đầu máy bị trật bánh và hư hỏng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 10, ngày 21-11, trên tuyến đường sắt đoạn giáp ranh giữa 2 xã là Phổ Cường và Phổ Hòa, (thuộc huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Đoàn tàu khách SE4 với đầu kéo mang số hiệu D19E- 913 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội khi đến đoạn đường trên đã tông vào những tảng đá trên vách núi rơi xuống lòng đường ray.

Đầu máy kéo của tàu hỏa bị hư hỏng nặng sau khi tông vào tảng đá

Dù được lái tàu hãm khẩn cấp nhưng do đá bất ngờ đổ sập xuống lòng đường ray nên đầu máy kéo trượt những tảng đá lớn hàng chục mét. Rất may là không xảy ra thương vong, nhưng đầu kéo bị trật bánh khỏi đường ray và hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành đường sắt lập tức sử dụng đầu máy khác kéo những toa khách quay trở lại ga Thủy Thạch, xã Phổ Cường và cử lực lượng cứu hộ đến khắc phục sự cố. Đến chiều 21-11, tuyến đường sắt Bắc - Nam lưu thông trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang