Nghệ An:

Vẫn còn 233 đường ngang dân sinh đe dọa đến an toàn đường sắt

Thứ Năm, 16/07/2015 16:17  | Tin - ảnh: Hương Nhàn

|

(CAO) Bình quân mỗi tháng xảy ra 1,5 vụ tai nạn làm 1,2 người chết trong tổng số 37 “điểm đen” vi phạm ATGT đường sắt trên chiều dài 126 km đường sắt tại địa bàn Nghệ An.

Đó là con số mà ban ATGT Nghệ An với tổng công ty đường sắt Việt Nam công bố tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 sáng nay (16-7) tại Nghệ An.

Chánh thanh tra Cục ĐSVN trao thưởng cho hội thi tại hội nghị Sơ kết

Theo đó Nghệ An có 2 tuyến đường sắt đi qua là tuyến đường sắt Thống nhất và tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn với tổng chiều dài 126 km đường chính, đi qua địa bàn 50 xã, phường của 5 huyện, 2 thị xã và thành phố Vinh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 80 đường ngang (trong đó có 28 đường ngang có người gác, 9 đường ngang phòng vệ bằng cảnh báo tự động, 43 đường ngang phòng vệ bằng biển báo), 233 đường dân sinh cắt qua đường sắt.

Theo tổng công ty ĐSVN thì trên địa bàn Nghệ An năm 2014 xẩy ra 14 vụ TNGT đường sắt làm chết 15 người và 4 người bị thương.

Riêng 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xảy ra 9 vụ TNGT đường sắt làm 7 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 25% về số vụ, giảm 36,3% về số người chết.

Đường ngang Nghi Long, một trong những đường ngang “tử thần, điểm đen” nguy hiểm nhất trên địa bàn Nghệ An và hình ảnh tuyên truyền ATGT đường sắt tại TP Vinh Nghệ An

Ngoài ra, trong năm 2014 có 15 vụ ô tô đâm đổ vào đường sắt, va quyệt tại đường ngang dân sinh, 6 tháng đầu năm 2015 do đường được phân làn và hành lang ATGT Đường sắt được che chắn nên chỉ xảy ra 2 vụ ô tô đổ lên đường sắt. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu do người đi bộ, người điều khiển phương tiện đường bộ khi đi qua các điểm giao cắt dân sinh không chú ý tàu hỏa (chiếm 55% số vụ).

Tại buổi sơ kết sáng nay, lãnh đạo tổng công ty ĐSVN sẽ cam kết cùng với chính quyền địa phương, ban ATGT tỉnh xóa bỏ những đường ngang bất hợp pháp và xây dựng thêm nhiều đường ngang có gác đi vào chính quy và tiến hành mở đường gom, cầu vượt đường sắt nhằm tạo điều kiện tốt nhất đảm bảo ATGT đường sắt, giảm thiểu tai nạn đến mức thấp nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang