Vướng mặt bằng, cầu xây 3 năm vẫn chưa xong

Thứ Hai, 28/09/2020 10:28

|

(CAO) Cầu Tam Giang mới, bắc qua sông Trường Giang, nối xã Tam Giang với thị trấn Núi Thành (thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khởi công năm 2017, đến nay vẫn chưa xong do vướng mặt bằng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cầu Tam Giang mới nằm ngay trên trục đường chính nối xã Tam Giang lên Trung tâm thị trấn Núi Thành. Công trường xây dựng cầu trên đã ngừng thi công trong thời gian qua. Cây cầu xây dựng dang dở đến nay mới được 4 nhịp và 1 móng cầu nằm chơi với giữa dòng sông Trường Giang.

Bên cạnh đó, các nhà dân ở hai bên bờ sông rất lo sợ vào mùa mưa bão sắp đến dễ gây ra sạt lở. Đồng thời, người dân trong diện giải tòa, đền bù cũng không biết bao giờ chính quyền huyện Núi Thành sẽ di dời bố trí khu tái định cư nơi ở mới.

Công trường thi công cầu mới vẫn ngổn ngang, đã ngưng thi công
Trụ cầu đứng chơi vơi trên sông

Gần vị trí cầu mới, cầu Tam Giang cũ đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu chật hẹp, trong khi đó lưu lượng phương tiện đi xuống cảng An Hòa (xã Tam Giang) và ngược lại lên thị trấn Núi Thành rất nhiều, nguy cơ cầu có thể sập bất cứ lúc nào.

Ông Huỳnh Hiệp (trú thôn 1, xã Tam Giang) cho hay: “Mỗi lần tôi lái xe chạy qua đoạn đường này đều nhìn thấy cây cầu Tam Giang mới xây dựng dở dang mà không biết đến khi nào họ mới xây xong. Tôi mong muốn cây cầu sớm hoàn thành để bà con lưu thông qua lại thuận lợi và có vỉa hè cho người dân đi tập thể dục buổi sáng”.

Ông Huỳnh Ngọc Khâm (trú thôn Hòa An, xã Tam Giang) nói: “Nhà tôi nằm trong diện giải tỏa đền bù để lấy mặt bằng làm cầu Tam Giang mới, tuy nhiên, phía chính quyền chưa bố trí chỗ tái định cư hợp lý cho gia đình tôi.

Hiện nay nhà tôi nằm ở mặt tiền đường chính mà giờ chính quyền di dời đưa gia đình tôi vào trong ngõ hẻm, làm sao gia đình tôi buôn bán được. Vì vậy, đến nay tôi chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị để thi công. Tôi rất mong lãnh đạo huyện Núi Thành xem xét, bố trí chỗ ở thuận lợi cho người dân để sớm ổn định cuộc sống làm ăn phát triển kinh tế”.

“Việc công trình xây dựng cầu chậm trễ gây ra phản cảm với bà con địa phương, mọi người dân rất mong chờ cây cầu sớm hoàn thành để tạo điều kiện lưu thông thuận lợi cho người dân xã Tam Giang và các xã, thị trấn lân cận”, ông Huỳnh Ngọc Khâm tâm sự.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, cây cầu Tam Giang mới, có tổng chiều dài hơn 200 mét, gồm 5 nhịp cầu, chiều rộng 11 mét; khởi công tháng 4 năm 2017; dự kiến hoàn thành vào tháng 7 năm 2018, do Ban quản lý dự án- quỹ đất- đô thị huyện Núi Thành làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Tổng Công ty công trình Đường sắt.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Quang Thạnh, Giám đốc Ban quản lý dự án- quỹ đất- đô thị huyện Núi Thành cho hay: “Nguyên nhân cây cầu Tam Giang mới chậm triển khai xây dựng là do vướng mặt bằng. Hiện nay khó khăn trong việc giải tỏa, đền bù cho người dân chưa được giải quyết xong, thời gian tới, chính quyền huyện Núi Thành sẽ họp các cơ quan chức năng để cùng nhau tháo gỡ. Dự kiến trong năm 2020 sớm thi công để hoàn thành càng sớm càng tốt; cầu Tam Giang mới có tổng số vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang