Ấm lòng tủ bánh mì miễn phí ở xứ dừa

Thứ Tư, 27/01/2016 07:11

|

(CAO) Những ngày cuối năm, người lao động nghèo ở TP Bến Tre cảm thấy ấm lòng và vui mừng vì mỗi buổi sáng họ đã có “bữa điểm tâm” là những ổ bánh mì từ thiện.

Tủ bánh mì cùng thùng nước suối miễn phí được đặt trước số nhà 321C, khu phố 3, phường 5, TP Bến Tre.

Tủ bánh mì cùng thùng nước suối miễn phí

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của thùng bánh mì miễn phí là anh Nguyễn Huỳnh (SN 1989, ngụ phường 5, TP Bến Tre), làm nghề chạy xe Hoa Lâm.

Anh Huỳnh tâm sự: “Mỗi ngày chạy xe Hoa Lâm, tôi thấy nhiều cụ già, người tàn tật mỗi sáng đi bán vé số, đa phần các cụ không ăn sáng vì sợ tốn kém. Thấy vậy, mỗi ngày tôi đều để tủ bánh mì với thùng nước suối để phần nào san sẻ cuộc sống khó khăn của họ, giúp họ no hơn để có sức khỏe vững bụng mà đi làm”.

Nói là làm, sáng ngày 23-1 anh dành cả buổi sáng để đặt tủ bánh mì cùng thùng nước miễn phí cho bà con nghèo. Mỗi ngày chạy xe Hoa Lâm khoảng 200 ngàn, anh lại "nhín" ra 80.000 ngàn mua bánh mì để vào tủ, cứ hai ngày anh lại chạy đi mua thùng nước khác.

Anh Huỳnh đặt thùng bánh mì miễn phí nhằm san sẻ với bà con nghèo

Cô Nguyễn Thị Hà, hàng xóm của anh Huỳnh chia sẻ: “Từ ngày có tủ bánh mì của thằng Huỳnh, mấy cô chú lao động nghèo ai nấy rất vui mừng vì có thức ăn lót dạ để có sức đi làm. Huỳnh là đứa còn trẻ nhưng có tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương mọi người”. 

Tủ bánh mì của anh Huỳnh

Trước đó, báo chí cũng từng đưa tin về thùng bánh mỳ từ thiện của bà Xuân Lan (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang