TPHCM: Biểu dương những tập thể góp phần giảm thiểu sự cố cháy nổ

Thứ Năm, 28/01/2021 13:32

|

(CAO) Những đơn vị, cơ sở điển hình trong công tác toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được Phòng Cảnh sát PCCC & cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an TPHCM biểu dương chiều 27-1-2021.

Theo Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, trong năm 2020, trên địa bàn TP xảy ra 537 vụ việc liên quan đến cháy, nổ và CNCH. Trong đó, có 290 vụ cháy làm thương vong 39 người, gây thiệt hại khoảng 36.000 m2 diện tích nhà dân, nhà xưởng và thiêu rụi nhiều tài sản, máy móc, thiết bị, ước tính thành tiền khoảng 13,3 tỷ đồng. Còn 120 vụ chưa ước tính được thiệt hại tài sản thành tiền.

Quang cảnh hội nghị.
Nguyên nhân chủ yếu phát sinh cháy nổ do các sự cố về điện. Trong đó, một số cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng và nhà ở đã tự ý chuyển đổi công năng sự dụng công trình, làm tăng thêm nhiều phụ tải mà không bảo trì, nâng cấp hệ thống dây dẫn, thiết bị bảo vệ dẫn đến hiện tượng quá tải, gây ra các vụ cháy nghiêm trọng.

Trong năm qua, TP xảy ra 01 vụ nổ do rò rỉ khí gas tại nhà dân khiến 2 người bị thương. Ngoài ra, trên địa bàn còn xảy ra 246 vụ tai nạn, sự cố có tổ chức CNCH, qua đó đã cứu được 82 người, tìm được 41 thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình, địa phương xử lý.

Từ các số liệu thực tế đã chứng minh, trong thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn TP cơ bản giảm về số vụ lẫn thiệt hại so với cùng kỳ năm trước. “Để đạt được kết quả này nhờ sự đóng góp của lực lượng PCCC tại cơ sở đã phát hiện, xử lý và dập tắt đám cháy ban đầu, không để cháy lan, cháy lớn. Có hơn 60% các vụ cháy, nổ đã được lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, hiệu quả mà không cần phải chi viện lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp”, Đại tá Tâm nhấn mạnh.

Đơn vị, cơ sở điển hình tiên tiến được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH biểu dương trong công tác PCCC.

Chính vì vậy, Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả tích cực và biểu dương các cơ sở, đơn vị đã có thành tích tốt trong công tác PCCC. Đây là những nhân tố điển hình góp phần giảm thiểu tai nạn về cháy, nổ cũng như trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, rà soát và thẩm định, Công an TPHCM đã tổ chức công nhận 242/352 đơn vị, cơ sở điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang