Ngư dân Bình Thuận được khen thưởng vì cứu người Hàn Quốc trôi trên biển cả đêm

Thứ Sáu, 08/01/2021 15:29

|

(CAO) Ngày 7-1-2021, UBND thị xã La Gi, Bình Thuận tặng giấy khen cho anh Nguyễn Xuân Minh (SN 1969, trú thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) vì đã có hành động cứu người đuối nước trên biển.

Sáng sớm 30/12, trời còn chưa hửng sáng, như thường ngày, anh Minh đã chèo chiếc thuyền thúng vượt sóng ra khơi bắt đầu cho một ngày đánh bắt hải sản. Khi cách bờ khá xa, bất ngờ anh thấy thấp thoáng trước mặt một thân người đang chơi vơi trên mặt nước.

Chèo thúng đến gần, anh vội vớt người này đưa lên chiếc thúng của mình. Người đàn ông chỉ mặc bộ đồ lót trên người, lạnh cóng, run rẩy vì kiệt sức, nói tiếng nước ngoài nên anh không hiểu, chỉ biết cần phải nhanh chóng đưa người này vào bờ để thoát nạn. Khi vào đến bờ, anh dìu lên khỏi mặt nước rồi gọi điện kêu thêm nhiều người ra phụ anh tìm cách giúp nạn nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Nhiều người chạy đến đưa áo quần, thức ăn cho người gặp nạn.

Ngư dân Nguyễn Xuân Minh kể lại: Sau đó tôi nhờ anh em gọi điện báo với chính quyền địa phương. Khi Công an xã ra hiện trường, anh ấy đã phục hồi được phần nào sức khỏe, cho biết mình tên là KIM GYONG HUN (SN 1972, quốc tịch Hàn Quốc, làm việc tại một công ty tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và là một vận động viên bơi lội.

Anh Minh bên chiếc thuyền thúng của mình

Anh HUN khai với chính quyền địa phương, 5 giờ chiều ngày 29-12-2020 anh xuống biển xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận (cách nơi anh được cứu khoảng trên dưới 10 km) để tắm, bất ngờ bị sóng lớn cuốn trôi ra xa, anh không thể bơi vào bờ dù đã cố gắng chống chọi hết sức, nên đành chấp nhận để thân mình chơi vơi trên biển, cách bờ khoảng hơn 2 hải lý, suốt từ lúc 5 giờ chiều đến 4 giờ sáng ngày hôm sau 30-12-2020 thì được người ngư dân chèo thúng đến cứu. Nếu không được cứu kịp thời chắc anh sẽ không thể trụ thêm nữa.

Anh Hun sau khi được cứu sống

Ngay sau đó, Công an xã Tân Phước đã bàn giao anh KIM GYONG HUN cho Đồn Biên phòng Phước Lộc để được chăm sóc y tế và làm các thủ tục đưa anh về nơi làm việc.

Chính quyền địa phương trao giấy khen cho anh Minh

Ngư dân Nguyễn Xuân Minh cho biết, đây không phải lần đầu anh cứu người bị nạn, lần thứ nhất vào tháng 7 năm 1999 anh đã từng cứu người trong cơn lũ quét. Năm đó anh nhận được giấy khen của chính quyền huyện Hàm Tân và ngày 7-1-2021 anh lại được Chủ tịch thị xã La Gi tặng giấy khen lần nữa.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang