"Không có hai anh Công an, chẳng biết con tôi giờ ra sao...?"

Thứ Tư, 12/02/2020 09:25  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chị Tôn Nữ Thanh Loan vừa viết thư cảm ơn gửi đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cảm ơn 2 cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã kịp thời đưa con trai chị đi cấp cứu khi lên cơn sốt cao, co giật nguy cấp trong lúc đang tham gia giao thông.

Theo địa chỉ trong thư, chúng tôi đã đến căn nhà số 93 đường Trần Quý Cáp, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, hai mẹ con chị Tôn Nữ Thanh Loan đang vui đùa hạnh phúc bên nhau.

Trước Tết mấy hôm, cậu con trai út Đoàn Tiến Phát của chị đã may mắn thoát qua được cơn nguy kịch. Chị Loan kể lại cho chúng tôi nghe về câu chuyện đã diễn ra trước đó: “Hôm đó, thì cháu Phát ở nhà bị sốt rồi. Trưa thì tôi đưa cháu đi khám. Đang trên đường đi thì cháu bị sốt cao và ngất, ngã ở giữa đường.

Lúc đó thì tôi hoảng quá, cũng không biết làm gì, la lên. Giữa đường rất hoang mang, hoảng lắm! Thật sự lúc đó nhìn thấy con mình thì không biết là phải làm sao! Lúc đó thì có nhiều người đi đường. Mà họ thấy mình vậy, họ chỉ quay lại họ nhìn, chứ thật sự họ cũng không giúp đỡ mình hay này kia đâu.

Hai mẹ con chị Loan
Hai cán bộ đã cứu giúp con trai chị Loan

Đúng lúc đó, có 2 đồng chí Công an đang đi trên đường, liền ghé lại hỏi thăm, rồi nhanh chóng đưa con tôi đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu. Trong quá trình đưa cháu tới bệnh viện, thì cháu lên cơn co giật, mấy anh mới đút ngón tay vô trong miệng cháu cho cháu khỏi cắn vào lưỡi. Lên tới nơi, mới thấy ngón tay anh đó nó sưng lên! Còn con tôi thì không biết gì nữa rồi, nó tím tái người rồi. Bác sỹ đo lúc đó là 40 độ, sốt rất là cao.

Lúc đó, một anh Công an ở đó lo đưa cháu vô cấp cứu này kia. Còn một anh quay ra tìm tôi để động viên cho tôi yên tâm. Khi mà cháu ổn định rồi, thì 2 anh đó mới đi. Khi về nhà rồi, em cũng cảm ơn, thì cũng chẳng biết cảm ơn ai. Tại vì không biết tên tuổi của mấy anh đó là ai hết! Hỏi qua mọi người thì được biết 2 anh ở trong Đội Cảnh sát trật tự của Công an tỉnh.

Hỏi thăm biết như vậy, thì mình cũng viết đơn lên mình cảm ơn, nhờ có sự giúp đỡ tận tình đó, thì con em mới cứu được. Chứ còn không thì giờ cũng không biết cháu nó ra sao…!”.

Chia tay gia đình chị Loan, chúng tôi đến Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk, hỏi thăm thì biết tên của 2 đồng chí đã giúp cho 2 mẹ con chị Loan trưa hôm đó là Thượng úy Trần Bình Phương và Trung úy Trà Tiến Dũng.

Thượng úy Trần Bình Phương chia sẻ với chúng tôi: “Khi đi tuần tra kiểm soát qua tuyến đường ngã tư tại Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Đình Chiểu, thì thấy một cháu bé lên cơn co giật và ngã xuống xe. Lúc đó, chúng tôi chỉ cố gắng là làm sao kịp thời nhanh chóng để cứu giúp được đứa bé. Chúng tôi xuống bồng cháu bé lên và chở ngay đi cấp cứu kịp thời. Chúng tôi thấy rất vui khi làm được một việc để giúp đỡ cho nhân dân như vậy. Sau khi cháu bé qua được cơn nguy kịch, thì chúng tôi rất vui mừng”.

Đây là việc làm có ý nghĩa, tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang