Công an TPHCM phát khẩu trang cho người dân

Thứ Ba, 04/02/2020 16:38

|

(CAO) Từ ngày 4-2-2020, tất cả người dân đến làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP sẽ được nhận khẩu trang y tế miễn phí.

Đây là một trong chương trình của Đoàn Thanh niên CATP triển khai tổ chức nhằm chung tay phòng, chống dịch virus 2019-NcoV (corona) đang bùng phát trên toàn cầu.

Chương trình được Cụm thi đua số 5 (gồm: Phòng An ninh đối ngoại; Phòng An ninh đối nội; Phòng An ninh chính trị nội bộ; Phòng An ninh kinh tế; Phòng Ngoại tuyến; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng An ninh điều tra; Phòng Tình báo; Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ) – Công an TPHCM triển khai.

Tại sảnh ra vào của trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP, đoàn viên thanh niên Cụm thi đua số 5 đã chuẩn bị sẵn 1.000 khẩu trang y tế. Khi người dân đến làm việc sẽ được nhận miễn phí khẩu trang y tế từ đoàn viên thanh niên CATP. Hoạt động dự kiến kéo dài đến ngày 8-2-2020, khi toàn bộ số khẩu trang y tế đã chuẩn bị trao hết đến tận tay bà con.

Người dân được nhận miễn phí khẩu trang y tế khi đến làm thủ tục xuất nhập cảnh

Tính đến trưa ngày 4-2-2020, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam. Đây là trường hợp thứ 2 được ghi nhận lây nhiễm từ bệnh nhân sang người nhà.

Để phòng ngừa lây lan của virus này, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tiếp xúc chốn đông người, thường xuyên sử dụng dung dịch diệt khuẩn và không đi du lịch tại vùng dịch bệnh bùng phát.

Tuy nhiên, do nhu cầu về khẩu trang tăng đột biến, nguồn cung khẩu trang trở nên khan hiếm khiến nhiều người dân không thể trang bị cho bản thân và gia đình thiết bị bảo hộ cần thiết này. Chính vì vậy, Đoàn thanh niên CATP đã hỗ trợ cho người dân khi đến làm việc tại Phòng xuất nhập cảnh để bảo vệ sức khoẻ, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan của dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên luôn túc trực tải sảnh để phát khẩu trang miễn phí cho bà con

Phòng CSGT phát khẩu trang y tế cho dân

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra, những ngày qua CSGT Trạm Tây Bắc - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân tham gia giao thông tại các khu vực giao lộ, tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Từ ngày 31-1 đến ngày 3-2, Trạm tổ chức tổ chức 4 đợt phát miễn phí trên 1.000 khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông. Tất cả các khẩu trang phát cho người dân đều được đặt mua tại các đơn vị uy tín và sản xuất theo tiêu chuẩn y tế.

Bên cạnh việc phát khẩu trang cho người dân, các cán bộ chiến sỹ cũng không quên việc tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

CSGT trạm Tây Bắc phát khẩu trang y tế kết hợp tuyên truyền luật giao thông cho người dân

Tuy đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ và rất nhiều lời cảm ơn từ phía người tham gia giao thông trên địa bàn đơn vị đảm trách. Đồng thời, qua đó, một lần nữa khẳng định mỗi cán bộ chiến sỹ của Trạm CSGT Tây Bắc luôn hết lòng hết sức kịp thời hỗ trợ người dân và vì sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông trên đường.

Cũng trong những ngày qua, các Đội, Trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã chủ động phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến xử lý vi phạm và những người dân ở khu vực xung quanh.

Hiện tại, các Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ và Trạm CSGT Tây Bắc đã thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại trụ sở đơn vị.

Trong thời gian tới các Đội, Trạm còn lại thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiếp tục đồng loạt thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Bộ đội biên phòng TPPHCM giám sát sức khỏe 874 người trên tàu của Hoa Kỳ

Từ trưa 4-2-2020, để phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khoẻ cho người dân TPHCM, Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả du khách bằng tàu biển khi cập bến Cảng TP.

Trước đó, chiều 3-2-2020, 874 người trên tàu World Odyssey-Nassau (quốc tịch Hoa Kỳ) đến khu vực phao số 0, tuyến luồng hàng hải Vũng Tàu - Sài Gòn để chuẩn bị vào khu vực cửa khẩu cảng TP.

Ngay sau đó, Biên phòng cửa khẩu cảng TP phối hợp với ban quản lý tàu thực hiện kiểm tra thủ tục, kiểm tra thân thiệt các thuyền viên, du khách trước khi cập cảng Bến Nghé.

Sau khi thực hiện xong các thủ tục, trưa ngày 4-2-2020, BĐBP TP đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho sinh viên và thuyền viên trước khi đặt chân lên đất liền để tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn TP.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ thực hiện việc giám sát và kiểm tra chặt chẽ về y tế đối với các tàu khách du lịch quốc tế đến TP bằng đường biển nhằm đề phòng chống sự lây lan của dịch cúm bệnh do virus Corona gây ra.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tàu World Odyssey-Nausau chở 700 du khách là sinh viên quốc tế tham gia học kỳ trên biển cùng 174 thuyền viên. Theo hải trình dự kiến, sau khi ghé thăm Nhật Bản ngày 4-2, tàu ghé tham quan Trung Quốc và đến ngày 10-2 sẽ ghé thăm Đà Nẵng (Việt Nam). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của virus Corona nên đoàn đã thay đổi lịch trình, không đến Trung Quốc mà di chuyển thẳng từ Nhật Bản đến TPHCM.

Theo dự kiến, đoàn sẽ lưu lại TP trong khoảng 10 ngày, sau đó tiếp tục hành trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang