Công an TPHCM phát khẩu trang miễn phí cho dân

Thứ Ba, 04/02/2020 11:25  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Ngày 3-2, Đoàn Thanh niên CATP bắt đầu chương trình phát gần 5.000 khẩu trang miễn phí cho các cán bộ chiến sĩ trong lực lượng và người dân, người nước ngoài đến thực hiện các thủ tục hành chính tại các đơn vị tiếp công dân thuộc Công an TPHCM.

Những chiếc khẩu trang miễn phí được phát tại khu vực tiếp dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; khu vực tiếp dân tại trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính thực hiện các thủ tục hành chính; khu vực tiếp dân tại trụ sở CATP...

Đây là những địa điểm thường xuyên tiếp xúc giải quyết thủ tục hành chính với công dân và người nước ngoài. Hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho người dân và người nước ngoài đến thực hiện thủ tục hành chính sẽ được Đoàn Thanh niên CATP triển khai đến khi dịch cúm do virus corona được ngăn chặn.

Hoạt động phát khẩu trang được triển khai đồng bộ tại các cơ sở đoàn trực thuộc CATP, nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự đồng tình, hưởng ứng của người dân.

Một người nước ngoài nhận khẩu trang miễn phí từ công an
Cảnh sát giao thông phát khẩu trang cho người dân
Phát khẩu trang tại trụ sở công an

Thượng úy Đặng Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP cho biết, hoạt động phát khẩu trang miễn phí rất cần thiết trong lúc dịch virus corona diễn biến phức tạp nhằm bảo vệ sức khỏe các cán bộ chiến sĩ trong lực lượng và người dân.

Bên cạnh hoạt động phát khẩu trang, Đoàn Thanh niên CATP còn tăng cường quán triệt cho đoàn viên thanh niên khi thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo an toàn đúng quy định để bảo vệ bản thân cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng dịch virus corona.

Phòng CSGT phát khẩu trang y tế cho dân

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra, những ngày qua CSGT Trạm Tây Bắc - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân tham gia giao thông tại các khu vực giao lộ, tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Từ ngày 31-1 đến ngày 3-2, Trạm tổ chức tổ chức 4 đợt phát miễn phí trên 1.000 khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông. Tất cả các khẩu trang phát cho người dân đều được đặt mua tại các đơn vị uy tín và sản xuất theo tiêu chuẩn y tế.

Bên cạnh việc phát khẩu trang cho người dân, các cán bộ chiến sỹ cũng không quên việc tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

CSGT trạm Tây Bắc phát khẩu trang y tế kết hợp tuyên truyền luật giao thông cho người dân

Tuy đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ và rất nhiều lời cảm ơn từ phía người tham gia giao thông trên địa bàn đơn vị đảm trách. Đồng thời, qua đó, một lần nữa khẳng định mỗi cán bộ chiến sỹ của Trạm CSGT Tây Bắc luôn hết lòng hết sức kịp thời hỗ trợ người dân và vì sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông trên đường.

Cũng trong những ngày qua, các Đội, Trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã chủ động phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến xử lý vi phạm và những người dân ở khu vực xung quanh.

Hiện tại, các Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ và Trạm CSGT Tây Bắc đã thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại trụ sở đơn vị.

Trong thời gian tới các Đội, Trạm còn lại thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiếp tục đồng loạt thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang