CSGT TP.HCM phát loa tìm mẹ cho em bé đi lạc khi xem bắn pháo hoa

Thứ Hai, 03/09/2018 13:18

|

(CAO) Khoảng 20 giờ 50 ngày 2-9, trong lúc Tổ công tác CSGT (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 ở vòng xoay Mê Linh, được người dân đưa đến một bé trai khoảng 5 tuổi đi lạc khóc nức nở.

Các CSGT đã dỗ dành, cho uống nước, giúp cháu bình tĩnh để hỏi thăm về thông tin người thân và tên của bé.

Sau đó, Tổ công tác đã báo cáo về Trung tâm chỉ huy và nhận được chỉ đạo cho xe ô tô đặc chủng phát loa về đặc điểm nhận dạng của cháu bé và thông tin về cha mẹ (do bé cung cấp) trên suốt tuyến đường Tôn Đức Thắng từ vòng xoay Mê Linh đến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khi xe đến gần giao lộ Tôn Đức Thắng và Nguyễn Huệ thì đúng ngay thời điểm bắn pháo hoa, dù âm thanh khá ồn ào nhưng CSGT vẫn không ngừng phát loa. Vài phút sau, người thân của cháu bé nghe được thông tin từ xe loa của CSGT, mừng rỡ chạy đến xin nhận lại cháu.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã mời mẹ cháu bé về Công an P.Bến Nghé, Q1 để làm thủ tục nhận lại con.

Bé đi lạc được CSGT trao trả trong vòng tay mẹ
Bé trai đi lạc trên xe đặc chủng của CSGT

Được biết, cháu bé tên Lê Trọng Hiếu (SN 2013, quê Trà Vinh), hiện bé và gia đình đang sinh sống tại P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. Trong niềm vui khôn tả khi được CSGT giúp đứa con trai đi lạc trở về bên mình, người mẹ xúc động cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của CSGT. Chị cho biết qua thông tin biết được có bắn pháo hoa mừng ngày Quốc khánh nên gia đình cho bé đi xem.

Do tính trẻ con hay nghịch và chạy nhảy nên một chút lơ là của người thân đã để bé đi lạc. Rất may có các anh Công an giúp đỡ nên mới tìm được bé trong đêm. Gia đình đã rất lo lắng và hoảng sợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang