CSGT tích cực làm nhiệm vụ dưới thời tiết nắng nóng

Thứ Ba, 01/05/2018 10:15  | PV

|

(CAO) Sáng ngày 30-4-2018, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 30 năm 2018 diễn ra chặng cuối tại TP.HCM.

Theo lộ trình, dự kiến vào lúc 10 giờ đoàn đua từ Vĩnh Long về đến quốc lộ 1 (địa giới Long An - TP.Hồ Chí Minh) để về đích. Lễ bế mạc và trao giải chặng cuối được tổ chức tại khán đài công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức chặng về đích và Lễ bế mạc trao giải thưởng cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 30 năm 2018, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, Công an quận, huyện và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vừa bảo đảm an toàn cho đoàn đua đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Do đó, ngay từ 9 giờ sáng ngày 30-4-2018 cho đến khi kết thúc tổ chức lễ bế mạc và trao giải chặng cuối tại khán đài Công viên 30/4, BCH Phòng CSGT ĐB-ĐS đã huy động tối đa lực lượng tăng cường tại các điểm trên lộ trình đoàn đua đi qua để phân luồng, điều tiết giao thông dưới thời tiết oi bức trong tháng cao điểm nắng nóng của TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn đua, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã bố trí lực lượng CSGT đón dẫn đoàn đua từ vị trí giáp ranh tỉnh Long An trên Quốc lộ 1 về đích trên đường Lê Duẩn, không cho các phương tiện bám theo đoàn.

Bên cạnh đó, cũng bố trí nhiều tổ tuần tra, kiểm soát liên tục trên các tuyến để kịp thời phát hiện giải tỏa ùn tắc giao thông và chủ động xử lý các tình huống đột xuất. Đẩy mạnh công tác phát loa tuyên truyền, đẩy đuổi không cho phương tiện dừng, đỗ trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Tại vạch đích, mặc dù về trưa thời tiết oi bức và lượng người dân tham gia cổ vũ đông hơn rất nhiều song các cán bộ chiến sĩ CSGT vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác, không ngại khó, ngại khổ, liên tục dùng loa tay trực tiếp đi dọc các tuyến đường hướng dẫn người dân đến khu vực đón đoàn đua, nhắc nhở người dân cổ vũ đoàn đua đứng trên lề đường, không tràn xuống lòng đường khi đoàn đua về đích nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn đua cũng như cho người dân tham gia cổ vũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang