Đà Nẵng:

Trao Huân chương Dũng cảm cho thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2

Thứ Tư, 05/10/2016 14:54  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 5-10, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 (số hiệu ĐNa 0577) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối 4-6-2016.

Cùng ngày, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 3 cá nhân: tập thể thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 Đna 0577; tập thể thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 ĐNa0523; ông Mai Viết Dụng - chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt Đna 0478; ông Nguyễn Văn Hốt – thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2 Đna 0478 và ông Đặng Ngọc Anh – thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 Đna 0523.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa

Đại tá Lê Văn Phúc - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho 1 tập thể và 2 cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng: Hải đội 2, thiếu tá Trần Bá Vĩnh - Nhân viên Ban tuyên huấn, Phòng Chính trị; trung uý Vũ Đức Long - Thuyền phó (Hải đội Biên phòng 2).

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ 25, ngày 4-6-2016, tàu du lịch Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa – 0016 đang chở 56 người trên sông Hàn thì bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn.

Nhờ những cá nhân, tập thể đã dũng cảm bằng nhiều hình thức đã ứng cứu kịp thời nên đã cứu được 53 người, còn 1 người lớn và 2 trẻ em tử vong.

Ông Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Được biết, tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở 28 người nhưng chủ tàu đã chở 56 người. Tàu này chưa được cấp phép vận tải hành khách. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.

Vụ án đã được khởi tố, bắt giam một số cán bộ quản lý liên quan, một số cá nhân của tàu Thảo Vân 2. Hiện đang được cơ quan điều tra gấp rút để sớm truy tố trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang