UBND P.Bến Thành tự phá bậc tam cấp trước trụ sở để làm gương

Thứ Hai, 27/02/2017 12:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 27-2, UBND P.Bến Thành (Q.1) tiến hành phá bỏ bậc tam cấp trước trụ sở để làm gương cho người dân trong “chiến dịch trả lại vỉa hè cho người đi bộ”.

Chủ tịch UBND P.Bến Thành, Võ Nguyên Khanh chỉ đạo phá bỏ bậc tam cấp trước trụ sở

Trong buổi sáng, UBND P.Bến Thành cho người đến khảo sát nhiều tuyến đường trong địa bàn và nhắc nhở cũng như hỗ trợ người dân phá bỏ nhiều công trình, trong đó chủ yếu là bậc tam cấp được xây không đúng quy định.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phụ trách về Địa chính Xây dựng của phường, kể từ khi có chỉ đạo của UBND Q.1 thì phường tiến hành phá dỡ, xử lý nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Một số nhà dân trong sáng 27-2 cũng tự tháo dỡ hoặc đập phá bậc tam cấp trước cửa nhà mình, điển hình như hai căn nhà số 276 và 278 Lý Tự Trọng.

Bậc tam cấp của trụ sở UBND P.Bến Thành đang được phá bỏ
Ông Nguyễn Thanh Phong (trái) quan sát việc phá bỏ bậc tam cấp trên đường Lê Thánh Tôn

Với những nhà không thể tự thực hiện, ông Phong cho nhân viên đi cùng hỗ trợ, sử dụng các phương tiện chuyên dụng để “bắn”, phá các bậc thềm.

Đến trưa cùng ngày, ông Phong quay về trụ sở UBND P.Bến Thành để phá bỏ bậc tam cấp của chính nơi đây. Đích thân Chủ tịch UBND P.Bến Thành, Võ Nguyên Khanh ra chỉ đạo, hướng dẫn phá bậc tam cấp của trụ sở.

Ông Khanh cho biết, đây là việc làm vừa hưởng ứng chỉ đạo từ thành phố, vừa là để làm gương cho người dân.

Ông Võ Nguyên Khanh cho phá bỏ bậc tam cấp trước trụ sở UBND phường để làm gương cho người dân

“Trụ sở của ủy ban được xây từ lâu, nhưng bậc tam cấp từ trước đến nay lại thuộc về vỉa hè. Bản thân chúng tôi là cơ quan chức năng nhưng để một công trình xây dựng như vậy là điều không đúng. Vì vậy chúng tôi chỉ đạo anh em phải phá bậc tam cấp đi. Mình yêu cầu người dân làm mà chính mình không làm gương thì không thể làm gì được”.

Cũng theo ông Khanh, trong thời gian tới, P.Bến Thành sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra thêm nhiều tuyến đường trên địa bàn như Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng,… để nhắc nhở hoặc hỗ trợ người dân phá các công trình trái phép nếu được sự đồng ý của người dân. Còn nếu vì lý do nào đó không thực hiện ngay thì sẽ làm cam kết trong vài ngày tới sẽ cho phá bỏ sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang