Công nhân vệ sinh bắt cướp, “nhặt” lựu đạn giữa Sài Gòn

Thứ Sáu, 10/02/2017 13:40

|

(CAO) Trong quá trình làm công việc của mình, nhiều công nhân vệ sinh thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích (DVCI) Q. Bình Thạnh, TP.HCM đã dũng cảm đuổi bắt cướp và tham gia tích cực vào công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Ngày 10-2, UBND Q. Bình Thạnh tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp xây dựng mô hình “tổ công nhân đường phố phòng, chống tội phạm” giữa công ty TNHH MTV dịch vụ công ích và Công an Q. Bình Thạnh. Đồng thời, triển khai ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2017-2019.

Nhiều công nhận vệ sinh môi trường đô thị dũng cảm bắt cướp - Ảnh: minh họa

Mô hình “tổ công nhân đường phố phòng, chống tội phạm” được thành lập đầu năm 2014. Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, mô hình này đã phát hiện và thông báo kịp thời 38 vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự. Trong đó, nổi lên nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc.

Điển hình như anh Nguyễn Hữu Khương trong lúc đang quét thu gom rác trước số 432 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q. Bình Thạnh) thì nghe tiếng truy hô “cướp…. cướp”. Ngay sau đó, anh Khương thấy một đối tượng chạy xe máy phóng như bay. Đoán biết tên cướp vừa “ăn hàng” nên anh Khương đã lấy xe máy đuổi theo. Sau một hồi truy đuổi trên nhiều tuyến đường, anh Khương đã bắt gọn được tên cướp cùng tang vật giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định.

Hay trường hợp của anh Lê Như Ngọc , công nhân đội vệ sinh trong khi đang làm công việc thu gom rác tại khu vực lồng chợ cá mặt sau chợ Thị Nghè (P.19, Q. Bình Thạnh) thì phát hiện trong giỏ cần xe đựng rác có một cái hộp. Khi mở ra, anh Ngọc thấy có một trái lựu đạn, 3 viên đạn và 2 gói bọc bằng giấy bạc. Ngay sau đó, anh Ngọc đã nhanh trí cảnh báo giữ nguyên hiện trường và gọi điện cho cơ quan chức năng đến lập hồ sơ xử lý.

Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện mô hình tổ công nhân đường phố phòng chống tội phạm

Ngoài ra, trong quá trình quét rác, hàng chục công nhân vệ sinh đô thị Q. Bình Thạnh đã nhặt được nhiều tài sản có giá trị cao đem trả lại cho người dân. Đồng thời, nhiều trường hợp say xỉn vứt xe bên vệ đường Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Hữu Cảnh… để “nằm ngủ” cũng được các công nhân vệ sinh phát hiện kịp thời để tránh mất mát tài sản cho người dân.

Thượng tá Đỗ Tiến Nam – Phó Trưởng Công an Q. Bình Thạnh cho biết trong năm 2016, trên địa bàn quận xảy ra 355 vụ phạm pháp hình sự, giảm 39 vụ (9,89%) so với cùng kỳ năm 2015. Đã điều tra khám phá được 263 vụ (đạt tỷ lệ 74,08%) và bắt giữ được 310 đối tượng. Đạt được kết quả kéo giảm tội phạm như trên có sự đóng góp tích cực của tổ công nhân đường phố.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân thuộc công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q. Bình Thạnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “tổ công nhân đường phố phòng chống tội phạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang