Những thầy thuốc trẻ tận tâm với người bệnh

Chủ Nhật, 26/02/2017 17:39  | Lê Ngân

|

(CAO) Tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 ngày 25-2-2017, UBND TP.HCM đã tuyên dương 187 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến năm 2016.

Trong đó có gương bác sỹ trẻ lãnh đạo các bệnh viện quận, huyện đưa ra nhiều sáng kiến, cải thiện cung cách phục vụ bệnh nhân hiệu quả.Chúng tôi xin giới thiệu những tấm gương tận tâm, hết lòng vì người bệnh nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2017).

Bác sỹ Phạm Quốc Dũng - giám đốc Bệnh viện quận 11: Cải thiện cung cách phục vụ người bệnh

Ngay khi nhận chức giám đốc bệnh viện quận 11, năm 2016, bác sỹ Phạm Quốc Dũng đã cải thiện cung cách phục vụ tiến tới sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, bệnh viện tổ chức khám bệnh từ 6 giờ 30 và cả ngày thứ bảy, tạo thuận lợi cho người bệnh.

Sắp xếp tăng số bàn khám bệnh giờ cao điểm đông bệnh nhân nhằm giảm thời gian chờ của bệnh nhân; sắp xếp một số phòng tại các khoa để tăng thêm phòng lưu bệnh. Tập huấn thái độ giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức và người lao động.

Bác sỹ Phạm Quốc Dũng (đứng giữa) - giám đốc Bệnh viện quận 11

Trong công tác nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện và toàn thể nhân viên cam kết thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện. Cải tiến các quy trình từ khâu đăng ký tiếp nhận bệnh, khám chữa bệnh, trả kết quả xét nghiệm cận lâm sàng và lãnh phát thuốc,… Xây dựng bệnh viện vệ tinh và liên kết hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến trên; triển khai trạm cấp cứu vệ tinh 115.

Ngoài ra, ông còn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị: nâng cấp phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện; liên doanh kết máy CT64 lát và hệ thống máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch, vi sinh; hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm bằng khí nén, chụp X-quang kỹ thuật số.

Bác sỹ Dũng tổ chức cấp cứu và điều trị thành công các bệnh như: chấn thương sọ não, xuất huyết nội do vỡ lách, phẩu thuật thay khớp háng, mổ mắt phaco,… góp phần đưa bệnh viện quận 11 lên hạng 4 trong 23 bệnh viện quận, huyện.

Bác sỹ Nguyễn Minh Quân - giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức: Đưa bệnh viện cấp quận lên hàng đầu cả nước

Với cương vị là giám đốc bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Minh Quân chỉ đạo hầu hết các chuyên khoa tại bệnh viện đều được triển khai nhằm tận dụng “thời gian vàng” trong điều trị, đặc biệt là các chuyên khoa sâu như: ngoại thần kinh, lồng ngực mạch máu, chấn thương chỉnh hình, hồi sức tim mạch,…

Năm 2016, ông đã triển khai dịch vụ cấp cứu tại nhà trong điều kiện tối ưu, giải quyết vấn đề chuyển viện an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong và di chứng cho bệnh nhân. Xây dựng và phát triển mô hình khám bác sỹ gia đình để lồng ghép với trạm y tế để tăng cường năng lực quản lý, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện,… Bệnh viện còn tham gia hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện có nhu cầu.

Bác sỹ Nguyễn Minh Quân - giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức

Trong một lần đến thăm, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao mô hình tự chủ của bệnh viện mỗi ngày thực hiện khám, chữa bệnh cho hơn 4.000 - 4.500 người, biên chế chỉ giao 500 bác sỹ và nhân viên nhưng bệnh viện hoạt động tự trả lương cho hơn 1.500 bác sỹ và nhân viên, có bác sỹ khoa ngoại thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng; mô hình này cần khuyến khích nhân rộng.

Bệnh viện đã chăm sóc liên tục và toàn diện cho người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, cho nên đạt giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 vào tháng 5-2013. Đây là bệnh viện cấp quận đầu tiên được xếp hạng nhất của cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang