‘Biến’ xe cứu thương thành xe chở cán bộ bệnh viện đi họp

Thứ Năm, 23/02/2017 00:27  | Văn Tình

|

(CAO) Khi được hỏi về việc “biến” xe cứu thương thành “xe đi họp”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho rằng lúc cần sẽ lắp lại như cũ để sử dụng.

Vài năm trở lại đây, nhiều bệnh nhân cũng như người dân sống xung quanh Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) rất ngạc nhiên trước việc, một chiếc xe cứu thương của bệnh viện này được tháo giường và các trang bị hỗ trợ bên trong, rồi lắp ghế, để các cán bộ bệnh viện sử dụng. Theo đó, những thiết bị ưu tiên bên ngoài như còi hụ ưu tiên và logo y tế vẫn được giữ nguyên.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2013, Bộ Y tế đã có dự án trao tặng cho ngành Y tế Hà Tĩnh 4 chiếc xe cứu thương hiệu Ford Everest. Qua rà soát, ngành Y tế Hà Tĩnh thấy Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ luôn có số lượng bệnh nhân đông nhưng chỉ có một chiếc xe cứu thương nên đã phân bổ cho bệnh viện này thêm chiếc xe mang BKS: 38M-000.26 từ dự án trên.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe xong, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ lại tháo giường và các dụng cụ hỗ trợ y tế bên trong, rồi lắp ghế ngồi vào để phục vụ lãnh đạo bệnh viện. Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Hoàng Thư – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, cho biết do thiếu phương tiện di chuyển nên phía bệnh viện tạm thời sử dụng xe cấp cứu chở các cán bộ để đi lại công tác hoặc họp hành.

Chiếc xe cứu thương được “biến” thành xe chở lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đi công tác, họp hành

“Lúc nào có bệnh nhân cần cấp cứu thì chúng tôi sẽ lắp giường và các thiết bị y tế vào chở họ đi” – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ chống chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang