"Ma trận thép" trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Bảy, 25/02/2017 14:21  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm hạn chế người buôn bán hàng rong và ‘lập lại trật tự’ trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Hơn 2 tháng nay, khu vực này bất ngờ xuất hiện một công trình kỳ quặc hình zích zắc dành cho người đi bộ.

Công trình khung thép dành cho người đi bộ được nhiều người dân gọi vui là 'ma trận'

Tại cổng bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5, TP.HCM) đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều, hơn 2 tháng nay trên vỉa hè bất ngờ xuất hiện công trình kỳ quặc được làm kiên cố từ những khung thép dài hơn 240m và cao 1.3m.

Trước đây, tại các cổng bệnh viện Chợ Rẫy, luôn bị hàng chục người bán hàng rong, xe ôm, tập trung buôn bán. Nhằm tạo lối đi cho người đi bộ và xóa bỏ tình trạng trên, công trình kỳ quặc đã được thực hiện.

Theo ghi nhận, công trình có 4 đoạn cùng 8 lối ra vào dành cho người đi bộ và lối vào gửi xe máy của 3 cổng bệnh viện, được thiết kế theo hình zích zắc với nhiều thanh chắn. Riêng đường Thuận Kiều (cổng phụ của bệnh viện), nhiều điểm có thanh chắn cao lắp xen kẽ tạo cảm giác như đang đi vào ‘ma trận thép’.

Chú Văn Tám đi trong 'ma trậ thép' trước bệnh viện Chợ Rẫy

“Vào thăm người bệnh, tay xách đồ đã đủ mệt rồi, nay muốn vào tới cổng phải vượt chướng ngại vật thế này thì khó khăn quá. Công trình có mục đích tốt cho bà con, nhưng đi theo đường trong khung thì hôi và khai quá. Chưa kể lắp ráp thế thì chả nhìn thấy đường ra, nên lúc vào bệnh viện tôi phải đi bộ dưới lòng đường”, chú Văn Tám (67 tuổi, ngụ Q.3) cho biết.

Một số hình ảnh ghi nhận vào ngày 25-2:

Bình luận (0)

Lên đầu trang