TP.HCM: Trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 27 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Thứ Sáu, 24/02/2017 21:05  | Ngô Đồng

|

(CAO) 27 gương điển hình thầy thuốc trẻ đã có nhiều nỗ lực, giàu y đức, y nghiệp và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện.

Tối 24-2, tại TP.HCM, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 5/2017 cho 27 thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Làm việc trong một lĩnh vực đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người, những người thầy thuốc đã không quản khó khăn để chăm sóc sức khỏe, cứu sống người bệnh.

Các thầy thuốc trẻ tham gia giao lưu. Ảnh: NĐ

Điển hình như bác sĩ Nguyễn Hà Phương, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, anh đã hoàn thành đề tài "Đặc điểm giải phẫu bệnh và hóa mô miễn dịch trong ung thư biểu mô tuyến của phổi". Đây là nghiên cứu giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho cả bệnh viện đặc biệt là khoa giải phẩu bệnh, giúp bác sĩ lựa chọn có hiệu quả các dấu ấn hóa mô miễn dịch trong ung thư biểu mô tuyến của phổi; rút ngắn thời gian chẩn đoán và tiết kiệm chi phí xét nghiệm cho bệnh nhân. 

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến trao giải thưởng cho các thầy thuốc trẻ. Ảnh: NĐ

Hay TS BS Phan Minh Hoàng, Trưởng Khoa Tạo hình thẩm mĩ, Bí thư Đoàn Bệnh viện Quận 2, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM và là Giảng viên Bộ môn Tạo hình thẩm mỹ tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tác giả của Đề tài "Đánh giá tác dụng điều trị của tấm vật liệu tương đương trung bì trên vết bỏng nhiệt thực nghiệm", qua đó giúp mau lành vết thương, giảm thời gian điều trị vết thương bỏng và tiết kiệm chi phí điều trị bỏng. Anh còn là gương điển hình Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 1 – năm 2009). 

PGS TS BS Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM trao giải thưởng cho các thầy thuốc trẻ. Ảnh: NĐ

Hay như ThS BS Trần Đặng Xuân Tùng, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, một đơn vị y tế ngoài công lập. BS Trần Đặng Xuân Tùng đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên tại địa phương, đơn vị, anh là tác giả của đề tài "Điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng ghép tự thân hỗn hợp tế bào gốc trung mô từ mô mỡ và huyết tương giàu tiểu cầu".

Phương pháp này có hiệu quả hơn phương pháp cắt lọc truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân, phục hồi nhanh chóng và bắt đầu cuộc sống khỏe hơn. Với những kết quả nêu trên, anh là gương Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 5 – năm 2017 và là năm thứ 2 liên tiếp anh nhận được Giải thưởng này). 

Trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 27 thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Ảnh: NĐ

Những người Thầy thuốc trẻ với những bàn tay, khối óc, lòng yêu nghề đang hằng ngày thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức sức khỏe, hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành trách nhiệm mà xã hội đã giao phó, với sự tận tụy, tinh thần “Lương y phải như từ mẫu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang