Lãnh đạo TP.HCM lắng nghe ý kiến đóng góp của các thầy thuốc lão thành

Thứ Tư, 24/02/2016 18:06

|

(CAO) Sáng 24-2, thay mặt Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQVN TP.HCM, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã đến thăm, chúc mừng và chúc sức khỏe các thầy thuốc lão thành nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2).

Phó Bí thư Tất Thành Cang đánh giá cao những đóng góp của PGS TS BS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, cho ngành y tế đất nước; đồng thời chúc PGS Trần Thị Trung Chiến luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang thăm nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến

Phó Bí thư Tất Thành Cang nhấn mạnh, lãnh đạo TP luôn lắng nghe ý kiến đóng góp các nhà khoa học, cán bộ lão thành và các tầng lớp nhân dân để phát triển TP, vì vậy Phó Bí thư Tất Thành Cang mong muốn PGS  Trần Thị Trung Chiến tiếp tục có nhiều góp ý cho TP trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực y tế.

Theo PGS Trần Thị Trung Chiến, để phát triển ngành y tế, TP phải có chiến lược đào tạo nhân lực y tế phù hợp với đặc thù của TP.HCM, đặc biệt chú ý phát triển nhân lực để nâng cao chất lượng y tế cơ sở, bồi dưỡng kiến thức về lâm sàng cho nhân viên y tế.

Cùng với hỗ trợ quỹ đất xây dựng cho các cơ sở y tế tư nhân, TP cần hỗ trợ khối y tế tư nhân trong đào tạo và đào tạo lại đội ngũ y bác sĩ.

Để có thể thu hút bệnh nhân nước ngoài khám chữa, bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế quốc tế, TP.HCM cũng cần phát triển một số cơ sở y tế đạt theo chuẩn của các công ty cung ứng thẻ bảo hiểm y tế quốc tế đưa ra; từ đó sẽ kéo theo các cơ sở y tế khác phát triển.

Trước đó, đoàn đã đến thăm TS DS Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang thăm Tiến sĩ, Dược sĩ Nguyễn Duy Cương

TS DS Nguyễn Duy Cương cũng cho rằng, để phát triển ngành y tế cùng với phát triển ngành nhân lực cho y tế tuyến cơ sở, TP cần quản lý tốt các cơ sở y tế tư nhân có yếu tố nước ngoài.

Về lĩnh vực dược, TP.HCM nên tập trung phát triển công nghiệp hóa dược, khắc phục hạn chế của ngành dược nước ta hiện nay là nhập nguyên liệu rồi bào chế, chưa chủ động phát triển nguồn nguyên liệu.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm gia đình cố GS TS BS Nguyễn Thiện Thành, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất.

Phó Bí thưThành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã thắp hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến to lớn cho ngành y tế của cố GS TS BS Nguyễn Thiện Thành, đồng thời ân cần thăm hỏi thành viên của gia đình cố GS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang