Quảng Bình: Tiến hành làm, cấp thể căn cước công dân

Thứ Tư, 24/02/2016 07:04  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Ngày 23-2, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ ra quân triển khai cấp thẻ căn cước công dân. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng trực thuộc Công an tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Để phục vụ tốt cho việc cấp thẻ căn cước công dân, Công an tỉnh Quảng Bình đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện công tác cấp thẻ căn cước công dân. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và bắt đầu triển khai cấp thẻ căn cước công dân trong toàn tỉnh.

Người dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại tại Phòng PC64 Công an tỉnh Quảng Bình

Được biết, thẻ căn cước công dân có thể thay thế cho giấy khai sinh, sổ hộ khẩu... và được sử dụng thay cho hộ chiếu trong trường hợp Việt Nam và nước ngoài ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân ký kết được sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau. Thẻ phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.

Công dân có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, khi có nguyện vọng làm thẻ căn cước công dân sẽ đến trụ sở công an tại các địa phương mình để làm thủ tục. Khi làm thủ tục cấp thẻ cần mang theo sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Mọi công dân từ 14 tuổi trở lên khi đăng ký làm thẻ căn cước công dân lần đầu đều không phải nộp lệ phí.

Được biết, tỉnh Quảng Bình là một trong 16 địa phương trên cả nước triển khai cấp thẻ căn cước công dân từ 1-1-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang