Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM:

Hội nghị hướng dẫn người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Ba, 23/02/2016 18:03  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 23-2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.HCM tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ trì có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Năng - UVBCH Đảng bộ thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Trần Tấn Ngời - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ thành phố, Vũ Thanh Lưu - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố.

Hội nghị đã nghe ông Vũ Thanh Lưu thông báo phân bổ số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của các tổ chức, cơ quan, đơn vị.

Ông Vũ Thanh Lưu phát biểu tại hội nghị

Theo đó, dự kiến số lượng, cơ cấu thành phần tự ứng cử, người được các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới với tổng số 199 người (căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ nhất của Ủy ban MTTQ thành phố thì Công an TP.HCM có 2 đồng chí, Báo CATP 1 đồng chí). Trong tổng số đại biểu (ĐB) thì nữ chiếm 31, ĐB trẻ tuổi: 9, ĐB dân tộc ít người: 4, ĐB ngoài Đảng là 23 và ĐB tái ứng cử là 35.

Cũng tại hội nghị, ông Lý Ngọc Thạch, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ thành phố, hướng dẫn nội dung, trình tự tổ chức các hội nghị giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố.

Các đại biểu tại hội nghị

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị bắt đầu từ 24-2 đến hết ngày 10-3-2016, gồm hội nghị thứ nhất: dự kiến những người ứng cử.

Hội nghị thứ hai: hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc để lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử công tác hoặc làm việc.

Hội nghị thứ ba: hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và trên cơ sở ý kiến nhận xét, tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc, cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ra ứng cử… 

Các đại biểu tại hội nghị

Ông Lý Ngọc Thạch cũng nhấn mạnh đối với hồ sơ của người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử thì cơ quan, tổ chức, đơn vị của người đó có trách nhiệm chuyển đến Ủy ban bầu cử thành phố (địa chỉ tại Sở Nội vụ thành phố, phòng 3, lầu 1, số 86 Lê Thánh Tôn, Q1, TP.HCM), hạn chót nộp hồ sơ ngày 13-3-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang