4.100 thanh niên TP.HCM hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2016

Thứ Tư, 24/02/2016 14:36

|

(CAO) Sáng 24-2-2016, tại các địa phương trên địa bàn TP.HCM, 4.100 thanh niên thành phố đã hăng hái lên đường tòng quân.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM, trong 4.100 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 lên đường nhập ngũ, có 250 thanh niên của các quận: 1, 5, 8, 12, huyện Củ Chi về quân chủng Hải quân và 50 thanh niên quận Thủ Đức tham gia Bộ tư lệnh cảnh sát biển.Ngoài ra còn có 712 thanh niên trúng tuyển vào ngành Công an và Cảnh sát PCCC TP.HCM…

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này được Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM đánh giá cao về chất lượng với trên 75% thanh niên trúng tuyển có sức khỏe loại 1 và loại 2; gần 38 % thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; tỷ lệ đảng viên nhập ngũ vượt chỉ tiêu 2,26% (với trên 4,2% là đảng viên).

Đặc biệt là TP có 2.688 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay là TP giao quân 1 đợt, thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa cho các chiến sĩ ra quân đợt này 

Trước giờ giao quân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP, thiếu tướng Trương Văn Hai yêu cầu hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành, giữa địa phương với đơn vị nhận quân cũng như tổ chức chu đáo, trang trọng trong hội trại tòng quân và lễ giao quân, bảo đảm giao quân nhanh gọn, an toàn, đúng luật với quyết tâm phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp.

Tại quận 12, lễ giao quân có sự tham dự của trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo các quận 1; 5, 8, 12 và huyện Củ Chi cùng thân nhân các gia đình, thân nhân chiến sĩ…

Thay mặt các địa phương tại buổi giao quân, phát biểu động viên các chiến sĩ, đồng chí Lê Trương Hải Hiếu- Chủ tịch UBND Quận 12, nhấn mạnh: Với truyền thống kiên cường của Nam bộ thành đồng, truyền thống anh dũng của quân dân Sài Gòn – Gia Định luôn đi trước về sau…, với lòng tự hào đó, 237 thanh niên Quận 12 và thanh niên các quận 1; 5, 8 và huyện Củ Chi nai nịt sẵn sàng, gác lại những êm ấm gia đình, mang theo tình cảm, sự kỳ vọng của những người yêu thương sẵn sàng dấn thân vào một môi trường mới để bảo vệ quê hương, tổ quốc thiêng liêng…

Đồng chí Lê Trương Hải Hiếu bày tỏ: “Thật tự hào biết bao khi các bạn vinh dự được chọn để tiếp nối truyền thống chống xâm lăng, bảo vệ bình yên cho tổ quốc của các thế hệ cha, anh đi trước, hôm nay các bạn đã là chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam, chiến sĩ Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng, thế nên cho tôi được gọi các bạn bằng hai từ: Đồng chí”.

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM động viên các chiến sỹ lên đường nhập ngũ.  

Thay mặt các chiến sĩ, thanh niên Trần Tuấn Anh bày tỏ rất vinh dự khi được nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân, nhằm làm cho dân giàu, nước mạnh. Đây là niềm tự hào của lớp trẻ chúng tôi khi được đảng, chính quyền và nhân dân giao cho.

Được lãnh đạo các cấp, gia đình dặn dò, các chiến sĩ càng nhận thức rõ về sứ mệnh lịch sử, nhiệm vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ trong nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước và tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu An Phú Đông – Vườn Cau đỏ anh hùng…

Tại quận Bình Thạnh, Lễ giao quân có sự tham dự đồng chí Nguyễn Thành Phong- Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Đợt này, quận Bình Thạnh có 265 thanh niên, trong đó có 9 đảng viên tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 26; Trung đoàn Gia Định; Lữ đoàn Công binh 25; Sư đoàn 9 Quân đoàn 4; Lữ đoàn Phòng không 77; Công an TPHCM.

Đồng chí Hoàng Song Hà, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu động viên chiến sĩ mới trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng chí cũng mong muốn các em thanh niên phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, cố gắng học tập thật tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, xây dựng tình đồng đội, đồng chí chân thành, giúp nhau cùng tiến bộ, phấn đấu trở thành người quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đã thể hiện quyết tâm được tham gia bảo vệ Tổ quốc, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng là người thanh niên trong thời kỳ mới. Em Vũ Hoàng Minh, phường 12, quận Bình Thạnh, lên đường nhập ngũ chia sẻ: “Hình ảnh chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc luôn là niềm tự hào của em khi còn ngồi ở ghế nhà trường, hôm nay đã trở thành hiện thực, em sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, phục vụ và bảo vệ Tổ quốc.

Em cũng có chút bồi hồi nhớ về gia đình nhưng đây là nhiệm vụ quốc gia nên thanh niên phải nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của mình, mục đích là bảo vệ Tổ quốc, nối bước truyền thống của ông cha ta".

Các chiến sỹ trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ. 

Sáng cùng ngày, quận Thủ Đức tổ chức lễ giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2016. Đến dự có trung tướng Lê Đông Phong-Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP.HCM. Quận Thủ Đức có 225 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 185 đi vào quân đội và 40 vào công an, được giao cho 4 đơn vị như: Trung đoàn Gia Định, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Công an TP, Sư đoàn bộ binh 4-5 (Quân khu 7).

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân- Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, phát biểu động viên chiến sĩ mới trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng chí cũng mong muốn các em thanh niên phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, cố gắng phấn đấu trở thành người quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia tay lên đường tòng quân 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể quận và phường quan tâm, hỗ trợ các gia đình có con em lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện để gia đình quân nhân an tâm trong cuộc sống, cùng với địa phương động viên con em mình hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, thực hiện tốt trách nhiệm thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tất cả đều hăng hái lên đường nhập ngũ 

Bình luận (0)

Lên đầu trang