CSGT Công an TPHCM: Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân

Thứ Năm, 05/03/2020 15:37

|

(CATP) Xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) là việc làm thường xuyên, liên tục, được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM coi là một trong những tiêu chí thực hiện trong công tác.

Ngoài sự cần mẫn, không quản ngại nắng, mưa, bụi bặm, nguy hiểm để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT còn nhiệt tình trong xử lý, giải quyết những sự cố xảy ra trên đường, tạo niềm tin yêu, cảm mến trong lòng người dân thành phố.

Nhận lại chiếc ví do bất cẩn đánh rơi trên đường Nguyễn Văn Linh, anh Đoàn Văn Hạ (ngụ H.Bình Chánh) xúc động, cảm ơn Đội CSGT Nam Sài Gòn. Anh Hạ cho biết, khoảng 13 giờ ngày 10-2 vừa qua, anh đi công việc qua đường Nguyễn Văn Linh thì bị rơi ví, trong có nhiều giấy tờ (thẻ căn cước công dân, thẻ sinh viên, thẻ ngân hàng, bảo hiểm y tế) cùng 3.150.000 đồng. Sau đó, anh mới phát hiện mất ví, nhưng không biết đánh rơi ở khu vực nào. Đang thất vọng, anh nhận được cuộc gọi từ Đội CSGT Nam Sài Gòn, mời đến nhận lại tài sản.

Theo tổ công tác của Đội CSGT Nam Sài Gòn, khoảng 13 giờ 5 cùng ngày, khi lưu thông đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, các đồng chí phát hiện chiếc ví rơi trên đường. Nhặt lên kiểm tra, thấy có nhiều giấy tờ và một số tiền, tổ công tác chủ động hỏi tổng đài và liên lạc với người đánh rơi tài sản. Lúc 14 giờ 30 cùng ngày, tại trụ sở Đội CSGT Nam Sài Gòn, anh Hạ đã nhận lại chiếc ví của mình.

Lực lượng CSGT trao trả ví cho anh Đoàn Văn Hạ

Sau đó 9 ngày, tổ chuyên đề của Đội CSGT Nam Sài Gòn công tác trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua Q7. Đến khu vực đường dẫn cầu Phú Mỹ, các đồng chí phát hiện xe tải BS: 51C-974.52 đang chạy, vô tình làm rơi nhiều thùng đựng chai bia bằng thủy tinh xuống đường. Nhiều chai bia vỡ nát, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các anh chiến sĩ CSGT liền hỗ trợ tài xế xe tải dọn dẹp vỏ chai và các thùng bia bị rơi, thu gom những mảnh vỡ vương vãi khắp mặt đường, đồng thời điều tiết giao thông, phân luồng để không gây ùn ứ. Đến khoảng gần 9 giờ cùng ngày, hiện trường đã dọn dẹp xong, tình hình giao thông thông suốt.

Một tình huống tương tự, lúc 11 giờ 15 ngày 17-2-2020, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn gồm thiếu tá Nguyễn Hoàng Tùng, đại úy Nguyễn Hữu Thắng và thượng úy Nguyễn Đông Bắc làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thì nhận tin báo có một sự cố giao thông xảy ra tại khu vực cầu Rạch Lăng (P11, Q.Bình Thạnh).

Khi đến nơi, các anh phát hiện một lượng lớn phế liệu từ xe tải BS: 51G-148.62 đổ tràn ra đường, gây gây cản trở giao thông. Tổ công tác nhanh chóng hỗ trợ lái xe thu gom giấy phế liệu, đồng thời điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực này an toàn. Đến 12 giờ cùng ngày, hiện trường đã được dọn dẹp xong, tình hình giao thông trở lại bình thường.

CSGT cùng người dân dọn dẹp vỏ chai bia bị rớt vỡ trên đường

Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM còn thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, nhân văn. Đó là những lần phát nước cho người dân đang trên đường về quê giữa trời nắng nóng, là những lần người dân gặp tình huống bất trắc về sức khỏe khi đi đường, hay chia sẻ những chiếc khẩu trang y tế giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Liên tiếp những ngày qua, các ban, đội, trạm CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã tỏa ra nhiều tuyến đường, bến xe, sân bay... để phát khẩu trang y tế cho người dân. Tại nhiều điểm tiếp dân đến làm thủ tục hành chính, người dân cũng nhận được sự sẻ chia này trong mùa dịch. Như các Đội CSGT An Lạc, Tân Sơn Nhất, Đội Xử lý vi phạm, đăng ký xe... luôn mang theo khẩu trang mới để phát cho những người dân chưa có khẩu trang, đồng thời tuyên truyền để bà con hiểu về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang khi đi trên đường hoặc đến những nơi đông người.

Một đồng chí CSGT phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Mỗi năm, lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM có hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) có những hành động đẹp trong việc giúp đỡ nhân dân. Năm 2019, đã ghi nhận 1.775 lượt CBCS nêu gương "người tốt, việc tốt". Trong đó, có 1.297 lượt hình ảnh đẹp của CBCS (hỗ trợ người dân di chuyển qua vùng ngập nước, thu dọn bùn, nhớt rơi vãi trên đường, giúp đỡ những người gặp tai nạn giao thông...); 397 lượt CBCS nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ, với số tiền hơn 109,6 triệu đồng; 81 lượt CBCS nêu gương dũng cảm, tham gia truy bắt 52 vụ liên quan đến tội phạm, bắt giữ 67 đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang