Hướng về rốn ngập Chương Mỹ

Thứ Bảy, 04/08/2018 18:01

|

(CAO) Những ngày gần đây do ảnh hưởng của tình hình mưa bão và lũ lụt đã khiến hàng ngàn ngôi nhà, trang trại cùng phần lớn diện tích hoa màu tại huyện Chương Mỹ đã bị chìm sâu trong biển nước, nhiều làng xã vẫn bị bị cô lập, đời sống của bà con nhân dân hết sức khó khăn.

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Sau 48 giờ kêu gọi, các mạnh thường quân đã hướng về rốn lũ Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Rất nhiều phần quà ý nghĩa cùng các việc làm thiết thực đang được triển khai nhằm chia sẻ những khó khăn vất vả với bà con nhân dân vùng lũ huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Ngày 3-8, Câu lạc bộ Báo chí Hà Tây kết hợi với Báo điện tử PetroTimes, Đội Cảnh sát giao thông số 12 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) và Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chương Mỹ tổ chức chuyến thiện nguyện, trao hơn 200 suất quà đến tay bà con vùng lũ thôn Bùi Xá (TT.Xuân Mai) và thôn Nhân Lý, Nam Hài (xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ). Đây là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ vừa qua.

Tại những vùng rốn lũ của huyện Chương Mỹ, đoàn thiện nguyện đã trao hơn 200 suất quà, gồm: 60 triệu đồng tiền mặt, 150 thùng nước tinh khiết, 150 thùng mỳ tôm, 40 thùng sữa… với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Trên hành trình về với bà con vùng lũ Chương Mỹ, đoàn thiện nguyện được một mạnh thường quân gửi tặng nhiều những suất quà đặc biệt cho các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, gia đình có hoàn cảnh éo le ở vùng lũ Chương Mỹ. Cùng ngày, đoàn thiện nguyện đã trao hai suất quà đến gia đình hai chị em ruột bị đuối nước thương tâm ngày 29/7 tại xóm Và (xã Tốt Động, Chương Mỹ).

Hiện tại, các thôn Bùi Xá, Nhân Lý, Nam Hài vẫn chìm sâu trong biển nước, có nơi ngập sâu đến 4m, bị cô lập hoàn toàn, muốn vào thôn phải dùng ca nô, xuồng chuyên dụng mới có thể vào tới nơi.

Điều cần thiết lúc này là sự tích cực vào cuộc của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, sự chung tay góp sức những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục công tác hỗ trợ để người dân vượt qua được những khó khăn và ổn định lại cuộc sống sau khi cơn lũ đi qua.

Một số hình ảnh ghi nhận tại vùng rốn lũ Chương Mỹ:

Nhiều thôn, xã tại huyện Chương Mỹ vẫn chìm trong biển nước.
Giao thông đi lại hết sức khó khăn.
Phương tiện giao thông đi lại tại đây những ngày qua chủ yếu là thuyền và ca nô.
Các em nhỏ cũng được cho làm quen với môi trường sông nước trước thực trạng tại địa phương.
Thời tiết oi bức cùng rác thải sinh hoạt, nước bẩn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.
Điều cần thiết lúc này là sự chung tay của cả cộng đồng giúp người dân vượt qua những giai đoạn khó khăn trước mắt

Thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang