Gần 200 hộ dân bị cô lập 7 ngày trong nước lũ

Thứ Hai, 19/12/2016 16:16

|

(CAO) Gần 7 ngày qua, toàn bộ khu dân cư Phú Sơn (P.Nhơn Hoà, Thị xã An Nhơn, Bình Định) vẫn đang bị nước lũ cô lập. Gần 200 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu phải sống trong cảnh thiếu nước uống, lương thực và mất điện.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến chiều ngày 17-12, trên địa bàn tỉnh có hơn 64.696 hộ bị ngập, 4.497 hộ phải di dời. Hiện nay, nước lũ đang rút chậm nhưng vẫn còn ở mức cao, một số vùng vẫn còn bị ngập nặng.

Tại khu dân cư Phú Sơn, gần 200 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu đang gồng mình chống chọi với đợt lũ thứ 5 trong hơn một tháng qua. Tính đến ngày 18-12, các hộ dân trong khu dân cư Phú Sơn bị cô lập 7 ngày.

Nước sạch sử dụng cho việc sinh hoạt, nấu nướng của người dân gần như cạn kiệt bởi toàn bộ các giếng nước trong khu vực bị nước lũ tràn vào. Do bị cô lập khá lâu nên người dân tại đây đang phải sống nhờ lương thực tiếp tế của chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm...

Việc đi lại của người dân cũng vô cùng khó khăn, phương tiện di nhất để di chuyển ra Quốc lộ 19 là xuồng, sõng... loại nhỏ, chỉ chở được 1, 2 người. Tuy nhiên, tất cả phải đánh liều tính mạng chèo xuồng, sõng... trên quãng đường hơn 500m nước lũ để ra đường chính bởi không được trang bị áo phao.

Lũ rút chậm, Bình Định vẫn ngập trong biển nước
 

Vừa cập bờ trên chiếc sõng nhỏ, anh Trần Long Ẩn (SN 1990, ngụ khu dân cư Phú Sơn) cho biết: “Tình hình ngập lũ ở đây quá trầm trọng, nước lớn dâng cao, ngập sâu khiến bà con khổ sở lắm. Tính đến giờ là ngập 1 tuần rồi, có lúc nước ngập hết cả tấm bảng văn hoá trước khu dân cư, đường quốc lộ nước cũng ngập luôn.

Hiện tại, bà con chủ yếu dùng nước mưa để uống, ăn mì tôm thay cơm chứ chợ búa đâu có đi được. Dù nước giảm nhiều nhưng còn cao dữ lắm, bà con đi lại cũng khó khăn, chỉ có xuồng, sõng thôi chứ đâu có phương tiện gì khác đấu. Biết nguy hiểm nhưng bà con đành nương tại nhau chứ có gì cứu được đâu, áo phao cũng không có nữa...”.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang triển khai khẩn trương các biện pháp cứu trợ để giúp đỡ người dân vùng lũ Phú Sơn.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang