Ấn Độ: Ra tù sớm nếu qua được bài thi yoga

Thứ Tư, 02/12/2015 16:28  | Minh Phương

|

(CAO) Các quan chức quản lý một nhà tù ở miền tây Ấn Độ vừa nảy ra một cách cải tạo tù nhân độc đáo: khuyến khích họ học yoga.

AFP dẫn lời một quan chức hôm 2-12 cho biết những tù nhân tại nhà tù Yerwada ở bang Maharashtra có thể cắt ngắn thời gian thụ án ba tháng nếu họ gây được ấn tượng với giám thị trong một số tư thế của bài tập yoga và qua được một bài kiểm tra của môn này.

Bhushankumar Upadhyay- lãnh đạo nhà tù chịu trách nhiệm chương trình này cho biết: “Có một bài thi giấy và bài thi thực hành yoga được đưa ra và những ai xuất sắc sẽ được rút ngắn án tù.”

Ông cho biết thêm chương trình này sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2016 và nhà tù "sẽ tổ chức hai kỳ thi mỗi năm, các tù nhân có thể nhận tối đa 3 tháng tự do trước thời hạn.”  

Người tình nguyện Ấn Độ từ tổ chức Rashtriya Swayam Sevak tham gia tập yoga - Ảnh: AFP

Upadhyay giải thích chương trình này nhằm cải thiện tinh thần và thể chất cho tù nhân. Họ sẽ phải trả lời các câu hỏi như: “Yoga là gì?” và “Nó giúp bạn như thế nào?” cũng như thực hiện một loạt động tác phức tạp.

Trước đó,  tại nhà tù ở Pune, gần Mumbai cũng đưa ra sáng kiến tương tự khi áp dụng một loạt chương trình yoga để nâng cao thể chất của phạm nhân bắt đầu từ khi ông  Narendra Modi lên làm thủ tướng Ấn Độ. Modi là người rất mê môn yoga.

Thủ tướng Modi đã lập cả một bộ để khuyến khích tập yoga và các phương pháp trị liệu truyền thống khác của Ấn Độ, và cũng bắt đầu đưa vào chương trình các lớp học yoga miễn phí cho ba triệu công chức chính phủ và gia đình họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang