Pháp:

Bức tranh bà cụ treo trong xó bếp có giá gần 27 triệu USD

Thứ Hai, 28/10/2019 20:50

|

(CAO) Theo BBC ngày 28-10 đưa tin, bức tranh của họa sĩ Cimabue, được một bà cụ cất giữ nhưng không biết rõ giá trị và bình thường vẫn treo trên xó bếp được bán với giá lên tới 24 triệu Euro (khoảng gần 27 triệu USD).

Bức tranh Christ Mocked là tác phẩm từ thế kỷ 13 của họa sĩ nổi tiếng người Ý, Cimabue. Người ta cũng không biết nguyên do nó lại nằm trong xó bếp tại nhà bà cụ ở thị trấn Compiegne, phía bắc nước Pháp, và chỉ vừa được phát hiện vào tháng trước, khi bà cụ mang bức tranh tới nhờ các chuyên gia giám định.

Bức tranh bà cụ treo trong xó bếp tăng giá gấp 4 lần, lên tới gần 30 triệu USD - Ảnh: RT

Tuy nhiên, theo ước tính ban đầu, giá trị của nó chỉ rơi vào khoảng 6 triệu Euro (hơn 6,5 triệu USD). Tuy nhiên, nhà đấu giá Acteon cho biết, một người giấu tên ở miền bắc Pháp hôm 27-10 đã mua nó với giá cao gấp 4 lần, tức mức 24 triệu Euro (26,6 triệu USD), khiến nó trở thành bức tranh thời Trung cổ đắt giá nhất.

Một người bạn của bà cụ làm trong ngành đấu giá đã rất ngạc nhiên khi thấy bức tranh này. Ông đưa ra lời khuyên bà nên đưa nó đến buổi đấu giá để tiến hành thẩm định. Dù cụ bà tỏ ra không hào hứng lắm vì tin rằng nó chỉ là một tác phẩm do một họa sĩ vô danh vẽ. Sau khi kiểm tra, bức tranh được xác định là một phần của một bức tranh lớn hơn có niên đại từ năm 1280, khi Cimabue vẽ 8 cảnh về Chúa Jesus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang