Cảnh sát Đài Loan bắt người Việt tham gia băng nhóm, thu nhiều súng đạn

Thứ Hai, 11/05/2020 20:59

|

(CAO) Theo CNA ngày 11-5 đưa tin, cảnh sát thành phố Đào Viên, Đài Loan vừa phát thông báo về việc ít nhất ba nghi phạm người Việt, nhiều khả năng là thành viên của băng đảng tại nước này.  

Một trong ba lao động nhập cư người Việt mang họ Nguyễn, 2 người còn lại chưa xác định danh tính. Người đàn ông họ Nguyễn bị bắt cùng 8 người khác hôm 6-5, khi cảnh sát phát hiện nhóm này có ý định tấn công một nhóm lao động người Việt khác. Truyền thông Đài Loan đã tường thuật chi tiết vụ việc vào hôm 10-5. 

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã tiến hành chặn hai ô tô, trong đó, một chiếc chở 2 người Việt, chiếc còn lại chở 5 người Đài Loan. Lục soát cả hai xe cảnh sát phát hiện kiếm Nhật, gậy được giấu phía bên trong. 

Số súng đạn thu được tại nơi ở của Nguyễn - Ảnh: Cảnh sát thành phố Đào Viên

Nguyễn cùng một nghi phạm người Việt khác bị bắt giữ tại nơi ở, đồng thời cảnh sát cũng thu được hai khẩu súng hoa cải (23 viên đạn), một khẩu súng ngắn Beretta (1 viên đạn). Theo cảnh sát, Nguyễn và 3 người Việt còn lại đều là các lao động nhập cư hợp pháp ở Đài Loan.

Nhiều khả năng nhóm người Việt do Nguyễn cầm đầu là thành viên của một đường dây tội phạm có tổ chức ở Đài Loan. Hiện vụ việc đang được cảnh sát tích cực điều tra. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang