FBI bắt kẻ giết người trốn truy nã suốt gần 50 năm

Chủ Nhật, 15/11/2020 21:57

|

(CAO) Theo Fox News ngày 15-11 đưa tin, tên tội phạm là Leonard Moses (68 tuổi) phải ngồi tù vì tội danh giết người, vượt ngục lẩn trốn cách đây 49 năm đã bị bắt giữ.

Moses tham gia đánh bom một ngôi nhà trong cuộc bạo động nổ ra ở Pittsburgh hồi năm 1968 sau vụ ám sát Martin Luther King, khiến một phụ nữ thiệt mạng. Tên này đã tìm cách vượt ngục là trốn thoát gần 50 năm trước đó, vào năm 1971, khi đang chịu án tù chung thân nhưng được phép rời khỏi nhà tù để về dự đám tang của bà nội. Nhân cơ hội này, y đã tìm cách lẫn trốn.

Leonard Moses đã vượt ngục và lẫn trốn trong suốt 49 năm

Tuy nhiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn liên tục tiến hành truy tìm và tung tích của y chỉ vừa phát hiện tháng trước dưới cái tên Paul Dickson ở Grand Blanc, bang Michigan, Mỹ, và làm công việc dược sĩ lưu động, cảnh sát đã xông vào bắt Moses tại nhà riêng hôm 10-11.

Sự việc tưởng chừng không bao giờ bị phát hiện cho đến khi Moses trộm tại một cửa hàng dược phẩm. Cảnh sát đã tiến hành đối chiếu dấu vân tay và phát hiện trùng khớp với hồ sơ Moses năm 1968. Ngay lập tức hồ sơ được chuyển sang FBI để tiến hành điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang