Anh:

5 con vẹt trong vườn thú bị cách ly vì "dạy nhau" chửi tục du khách

Thứ Tư, 30/09/2020 21:14

|

(CAO) Theo CNN ngày 30-9 đưa tin, vườn thú Lincolnshire, Anh cho biết, đã phải tiến hành cách ly 5 con vẹt xám châu Phi vì chúng "dạy nhau" những lời chửi tục tĩu với du khách.

Trước đó, năm con vẹt xám châu Phi được công viên xếp chung "một phòng" vào ngày 15-8. Tuy nhiên, một trong số chúng bắt đầu chửi du khách bằng những từ ngữ tục tĩu và những con khác dường như bắt chước "học" theo.

Loài vẹt xám châu Phi

CEO của vườn thú, ông Steve Nichols cho biết: "Tôi nghĩ việc nghe con vẹt chửi mình đôi khi cũng rất buồn cười. Chỉ có điều nhiều con cùng làm như thế sẽ không hay, chúng tôi đã tiến hành cách li những con có 'hành vi xấu' giúp chúng có thời gian quên những gì không hay đã học được. Với người lớn điều này không gây nhiều khó chịu nhưng khách tham quan cũng có không ít trẻ em nên chúng tôi sẽ có biện pháp chấn chỉnh".

Được biết, vẹt xám châu Phi là loài rất thành thạo trong việc học cách phát âm. Việc các chú vẹt có những hành động ngộ nghĩnh luôn thu hút du khách tham quan. Đây cũng là một trong những nguồn thu của vườn thú, nhất là trong thời điểm khó khăn hiện tại khi dịch nCoV bùng phát, khiến lợi nhuận liên tục sụt giảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang