Ngân hàng Trung Quốc khử trùng cả tiền mặt vì dịch corona

Thứ Tư, 05/02/2020 19:37

|

(CAO) Theo Bloomberg ngày 5-2 đưa tin, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trong thời gian này đã sử dụng cả tia cực tím và lò sấy để khử trùng tất cả tiền mặt trước khi đưa vào lưu thông vì lo ngại nó sẽ là một tác nhân lan truyền bệnh dịch.

Ngoài việc khử trùng tiền mặt, các tờ tiền cũ cũng sẽ được thu hồi và thay mới. Một số chi nhánh của các ngân hàng hiện đã tăng cường việc khử trùng tiền, đồng thời giới hạn nhân viên tham gia quá trình khử trùng này. Công tác chuyển tiền và lưu giữ cũng được thay đổi nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Ngân hàng Trung Quốc tiến hành khử trùng cả tiền mặt vì dịch corona - Ảnh minh họa

Một số bộ phận tại ngân hàng xuất hiện các quy định riêng như: cho phép làm việc từ xa, làm viên thay ca,... Giữa các nhân viên ngân hàng với nhau khi ngồi ăn cũng được khuyên nên cách nhau chừng 1m, tránh việc tụ tập nói chuyện đông người, nhất là tại nơi công cộng.

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5-2 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, đã có 490 trường hợp tử vong do virus corona gây ra, khoảng gần 24.400 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn ca nghi nhiễm bệnh khác chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang