Mỹ:

Sống sót hy hữu sau khi rơi từ độ cao gần 250 m xuống hồ

Thứ Ba, 11/06/2019 17:05

|

(CAO) Theo CNN ngày 11-6 đưa tin, một người đàn ông đã được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công, sau khi rơi xuống khu vực hồ Crater, bang Oregon, Mỹ, từ độ cao khoảng 243 m.

Người đàn ông hiện chưa được xác định danh tính, đã được chuyển đến một bệnh viện ở Bend, bang Oregon, để điều trị. Tình trạng sức khỏe hiện tại của người này vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cảnh sát tích cực điều tra. Đầu tháng 5, các quan chức công viên đã cảnh báo du khách rằng, đá và tuyết gần rìa núi thường không ổn định và cần hết sức cẩn thận khi di chuyển.

Người đàn ông sống sót hy hữu sau khi rơi từ độ cao gần 250 m xuống hồ Crater - Ảnh: CNN

Một bài đăng trên Facebook của côg viên quốc gia hồ Crater (khu vực xảy ra tai nạn) cho biết: "Một vài lần mỗi năm, du khách nếu di chuyển ra quá gần các khu vực nguy hiểm thường dẫn đến thương tích nặng hoặc tử vong. Dù chúng tôi đã huấn luyện nhân viên các phương pháp giải cứu khách du lịch khi họ gặp nạn. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, việc tiếp cận nạn nhân là không hề đơn giản, thậm chí có thể đẩy những nhân viên giải cứu vào tình huống nguy hiểm".

Hồ Crater (thực chất là miệng núi lửa hình thành) là hồ sâu nhất của Mỹ và sâu thứ 9 trên thế giới, với độ sâu gần 600 m. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn rơi từ núi cao xuống hồ với khách du lịch trong năm nay. Vào tháng 5, một người đàn ông đến thăm Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii, đã được giải cứu sau khi anh ta bị trượt chân và rơi xuống miệng núi lửa Kilauea.

Bình luận (0)

Lên đầu trang