Nhóm bác sĩ phẫu thuật thành công bất chấp bệnh viện đang cháy

Thứ Sáu, 02/04/2021 21:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-4 đưa tin, nhóm bác sĩ ở thành phố Blagoveshchensk, Nga, đã hoàn thành ca phẫu thuật tim thành công. Điều đặc biệt là công việc được thực hiện khi bệnh viện đang xảy ra hỏa hoạn. 

Một nhóm gồm 8 bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật tại bệnh viện ở thành phố Blagoveshchensk, tỉnh Amur, Nga. Điều đặc biệt là công việc được thực hiện khi bệnh viện đang xảy ra hỏa hoạn. Tất cả khoảng gần 100 người là các y bác sĩ và 60 bệnh nhân phải lập tức sơ tán. 

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại bệnh viện ở thành phố Blagoveshchensk, Nga - Ảnh: RT

Theo trưởng khoa phẫu thuật tim mạch bệnh viện, Valentin Filatov cho biết: "Các y bác sĩ đã làm mọi thứ có thể, chúng tôi luôn coi trọng mạng sống của bệnh nhân. Thời gian là vô cùng quý giá, đôi khi chỉ cần chậm vài giây nên chúng tôi luôn cố gắng làm hết khả năng của mình".

Ca phẫu thuật thành công cũng có nhiều đóng góp từ lực lượng cứu hỏa, họ đã huy động lực lượng tập trung tại phòng phẫu thuật để không cho đám cháy lan nhanh tới đây, giúp nhóm bác sĩ có thêm thời gian hoàn thành công việc. 

Nhóm bác sĩ Nga phẫu thuật thành công bất chấp bệnh viện đang cháy - Ảnh: RT

Nguyên nhân đám cháy sau đó được xác định là do chập điện, vụ hỏa hoạn nhanh chóng được kiểm soát và không có thương vong về người. Giới chức địa phương tuyên bố sẽ khen thưởng nhóm y bác sĩ và lực lượng cứu hỏa. Cuộc phẫu thuật được xác định thành công tốt đẹp và bệnh nhân đang phục hồi rất tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang