Ấn Độ:

Cơ trưởng gửi nhầm cảnh báo không tặc gây náo loạn

Thứ Hai, 22/07/2019 07:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-7 đưa tin, Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đang hoàn tất các báo cáo của vụ một máy bay cần hạ cánh khẩn cấp vì lỗi kỹ thuật nhưng lại gửi nhầm cảnh báo không tặc, khiến nhiều biện pháp ngăn chặn suýt bị triển khai.

Theo đó, một máy bay của hãng hàng không AirAsia Ấn Độ hồi tháng trước đang trong hành trình từ New Delhi tới Srinagar thì gặp lỗi kỹ thuật là một động cơ ngừng hoạt động (máy bay có hai động cơ nên vẫn có thể duy trì hoạt động nếu một động cơ bị hỏng).

Một chiếc máy bay của hãng AirAsia Ấn Độ

Cơ trưởng của chuyến bay đã yêu cầu cơ phó Ravi Raj gửi mã khẩn cấp để hạ cánh. Tuy nhiên, đã có sự nhầm lẫn khi cơ phó gửi mã báo hiệu máy bay bị không tặc tấn công. Đây là mức cảnh báo an ninh cấp độ cao nhất nên khi nhận được thông tin từ trạm kiểm soát không lưu, hàng loạt các bước chuẩn bị đối phó suýt nữa đã được triển khai. 

Cơ trưởng của chuyến bay nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lơ là trong giám sát. Còn cơ phó sau đó đã bị đình chỉ bay trong vòng 3 tháng vì hành động bất cẩn của mình. DGCA sau đó đã yêu cầu điều tra và báo cáo chi tiết về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang