Trái đất đang trong giai đoạn nóng nhất lịch sử

Thứ Năm, 23/07/2015 09:56  | P.Thảo

|

(CAO) Chúng ta vừa chứng kiến một kỷ lục bị phá vỡ trong năm nay, nhưng điều đó không đáng tự hào. Theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Khí Quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), sáu tháng đầu năm nay là khoảng thời gian nóng nhất khắp mặt đất và bề mặt đại dương trong lịch sử ghi chép về Trái đất.

Báo cáo của NOAA cho biết: “Nhiệt độ trung bình trên bề mặt biển toàn cầu đã tăng 0,65 độ C tính từ đầu năm đến tháng sáu, mức tăng cao nhất trong 136 năm, vượt quá cả kỷ lục trước đó ghi nhận năm 2010 là 0,04 độ C. 

Nhiệt độ trung bình bề mặt đất cùng kỳ tăng 1,4 độ C cũng ở mức cao kỷ lục, vượt qua mức tăng cao nhất 0,13 độ C ghi nhận được năm 2007. 

Trái đất đang trong giai đoạn nóng nhất lịch sử - Ảnh minh họa

Các mức nhiệt độ phá kỷ lục trên toàn thế giới đã gây ra nhiều tai ương ở khắp nơi, gồm cả những trận mưa như trút nước ở Tbilisi, Georgia khiến 19 người chết. Ở bang California (Mỹ) thì đang trải qua một thảm hoạ ngược lại khi các tác động của hạn hán tiếp tục trầm trọng thêm.

Nhằm đảo ngược khuynh hướng này, cộng đồng quốc tế chuẩn bị gặp nhau tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hiệp quốc vào tháng 12 tới, trong đó các lãnh đạo thế giới sẽ quyết định lộ trình hành động tốt nhất để hạn chế khí thải nhà kính gây ấm lên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang