Trạm tiểu tiện 'lộ thiên' gây tranh cãi ở Pháp

Thứ Tư, 15/08/2018 13:10

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, một trạm tiểu tiện màu đỏ với phần đế bọc kim loại đã được đặt lộ thiên ở rất nhiều nơi tại thủ đô Paris, Pháp nhằm giảm tình trạng đái bậy.

Dù được thiết kế khá khoa học, bởi tính năng khử mùi và bên trong còn chất rơm để có thể tái sử dụng trồng cây. Tuy nhiên, ý kiến này đã gặp phải nhiều ý kiến phản đối từ phía người dân, hầu hết đề cho rằng nó gây mất mỹ quan, không giải quyết triệt để tình trạng đái bậy,... thậm chí phần nào mang thông điệp phân biệt giới tính.

Các trạm tiểu tiện gây tranh cãi vì cho rằng làm mất mỹ quan và không hiệu quả - Ảnh: Getty Images

Người dân tuyên bố sẽ đệ đơn để dẹp bỏ những trạm tiểu tiện gây phản cảm này. Một trạm tiểu tiện gần nhà thờ Notre Dame, nhìn ra sông đã được tháo dỡ vì bị cho rằng nằm ở vị trí phản cảm.

Khi được hỏi về ý tưởng này một người dân cho biết: "Tôi nghĩ đây là một ý tưởng điên rồ, nó không thể giải quyết dứt điểm nạn đái bậy. Trái lại, nó còn gây phản cảm, đôi khi tôi nghĩ nó còn khuyến khích những kẻ biến thái khoe của quý và cho rằng mình chỉ đang đứng tiểu tiện mà thôi".

Thị trưởng thành phố Ariel Weil thì lại có ý kiến trái ngược: "Nếu chúng ta không làm thì rõ ràng hằng ngày vẫn có những người đứng đái bậy. Việc lập các trạm tiểu tiện công cộng chắc chắn sẽ làm giảm bớt tình trạng này. Có thể một vài vị trí là chưa phù hợp nhưng rõ ràng nó không phải là không mang lại hiệu quả".

Clip trạm tiểu tiện "lộ thiên" gây tranh cãi ở Pháp:

Bình luận (0)

Lên đầu trang