Còi báo động vang lên khi đạn cối rơi gần sứ quán Mỹ ở Iraq

Chủ Nhật, 05/01/2020 21:18

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-1 đưa tin, hai quả đạn cối đã rơi trong Vùng Xanh, nơi có đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq, hai quả rocket cũng đã được bắn về phía căn cứ không quân Balad ở phía bắc, nơi binh sĩ Mỹ đang đóng quân, tối 4-1 (theo giờ địa phương).

Vùng Xanh là khu vực canh phòng kiên cố và được xem là bất khả xâm phạm ở Baghdad, Iraq. Khi quả đạn cối đầu tiên rơi, còi báo động của sứ quán Mỹ đã vang lên, nhiều khả năng là các nhân viên ở đây được lệnh di tản xuống hầm trú ẩn. 

Hai quả rocket Katyusha sau đó được bắn về phía căn cứ không quân Balad ở phía bắc Baghdad. Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cả hai vụ tấn công trên. Phía Mỹ cũng không thông báo về số thương vong hay bất cứ diễn biến nào về vụ việc. Tháng trước, một nhà thầu Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công rocket ở bắc Iraq. Ngay sau đó, Mỹ tiến hành không kích tiêu diệt 25 dân quân thân Iran.

Lực lượng chống khủng bố Iraq, đứng bảo vệ phía trước - Ảnh: AFP

Cuộc không kích của Mỹ tiêu diệt Thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq rạng sáng 3-1, đã khiến cho tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Phía Iran tuyên bố sẽ trả thù "tàn khốc", trong khi đó Washington cũng điều thêm khoảng 3.500 quân đến Kuwait, một động thái được xem là để chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang