Hai đứa trẻ thuộc tầng lớp thấp ở Ấn Độ bị đánh chết vì đại tiện ngoài đường

Thứ Năm, 26/09/2019 17:16  | Anh Duy

|

 ​(CAO) Hôm 26-9, CNN đưa tin hai đứa trẻ thuộc tầng lớp Dalit – tầng lớp người được xếp hạng thấp nhất trong xã hội Ấn Độ đã bị 2 kẻ tấn công đến chết sau khi chúng bị phát hiện đang đại tiện ngoài đường đi.

Theo đó, hai em nhỏ gồm người chị Roshni Valmiki, 12 tuổi và đứa em trai Avinash, 10 tuổi đã bị 2 người tấn công vào sáng ngày 25-9 khi đang đại tiện trên một con đường ở khu vực công cộng thuộc làng Bhakhedi, huyện Shivpuri, bang Madhya Pradesh nằm ở miền trung nước này.

Các em bị đánh bằng gậy. Sau khi bị thương, những kẻ đánh các em đã đưa hai nạn nhân đến bệnh viện nhưng các bác sĩ thông báo cả hai sau đó đã chết. Theo lệ làng, đại tiện ngoài đường tại đây bị cấm. 2 kẻ đánh chết các em nhỏ được tin rằng đang trên đường đến viếng người thân của mình.

Khu vực xảy ra vụ việc - Ảnh: Google Maps

Chính quyền địa phương đã cấp cho gia đình 2 em khoản tiền 60,000 rupee (khoảng 845USD) để lo hậu sự.

Cả hai đứa trẻ đều thuộc tầng lớp Dalit, một sắc tộc đồng thời là một tầng lớp người được xếp hạng thấp kém trong xã hội chiếm khoảng 16%. Xã hội Ấn xếp họ vào những thành phần người nằm ngoài vòng pháp luật, là những người được cho là “không sạch sẽ” và bị cấm chạm vào những người thuộc tầng lớp cao hơn.

Quan niệm cổ hủ với việc phân chia giai cấp này đã tồn tại hàng ngàn năm nay trong xã hội Ấn, gây bao đau thương, mất mát cùng tệ đối xử bất công đối với tầng lớp này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang