Những vụ án tình ly kỳ:

Mối tình oan nghiệt của nữ trưởng cửa hàng kim hoàn

Chủ Nhật, 27/09/2020 16:17

|

(CATP) Vào một buổi tối mùa đông năm 2004 tại vùng ngoại ô Moscow (Nga), tổ tuần tra giao thông đã buộc một chiếc xe hơi phạm luật dừng lại. Viên cảnh sát rọi đèn pin lên nắp cốp sau xe đậy hờ, yêu cầu tài xế mở ra.

Nắp cốp vừa bật lên dưới ánh đèn, người tài xế hét lên, theo bản năng, viên cảnh sát sờ tay vào bao súng. Trong xe, xác một phụ nữ nằm còng queo, đầu dính máu.

Những mắt xích rời rạc, bí hiểm

Người tài xế không hề biết cái xác nằm trong xe mình. Hôm đó, có việc phải về nhà nghỉ ở ngoại ô, do sân chật nên phải đậu xe ngoài đường, trước khi về lại thủ đô, anh ta tự thay bánh xe, dọn dẹp dụng cụ nhét vào cốp, quay vào nhà chuẩn bị đồ đạc.

Thi thể trong cốp xe được xác định là Nina Petrova - phụ trách cửa hàng nữ trang. Ở tuổi 48, bà sống một mình, cậu con trai duy nhất tham gia cuộc chiến tại Afghanistan bị cho là đã chết. Đúng vào đêm Nina bị sát hại, cửa hàng bà phụ trách bị trộm cuỗm hơn 750 món nữ trang cất trong chiếc két có 2 khóa: bà Nina Petrova giữ 1 chìa, nhưng khóa mã hệ thống báo động chỉ mình bà biết. Toàn bộ nhân viên đều là những người làm việc lâu năm ở cửa hàng, trừ Anton Eryomin (23 tuổi), cao to đẹp trai, mới vào thực tập nhưng không được phép động đến hàng hóa. Vì cửa hàng không có dấu hiệu đổ vỡ hay phá phách, hệ thống báo động không bị kích hoạt nên theo lẽ thường, chỉ có Nina mới có thể vào đây trót lọt ban đêm.

Chưa hết, tại Moscow vừa diễn ra vụ bắn người giữa ban ngày trên phố: chiếc ôtô chở giày nhập khẩu từ kho tới cửa hàng bán lẻ bị chiếc xe hơi nhỏ chặn lối. Hai tài xế đang cãi nhau thì 1 đối tượng ngồi trong xe con nhảy ra bắn người tài xế xe tải rồi hạ sát luôn nhân viên áp tải hàng. Khi cảnh sát tới, chiếc xe con bỏ chạy, có vẻ như đây là vụ cướp được dàn cảnh.

Anton Eryomin

Chùm chìa khóa và túm len ngoại nhập

Người tài xế xe tải may mắn thoát chết. Tỉnh lại trong bệnh viện, anh này nhận dạng được kẻ bắn mình làm việc tại một nhà tắm công cộng, họ của hắn là Malofeyev. Khi phá cửa phòng ở của Malofeyev, cảnh sát phát hiện xác hắn nằm trên sàn với con dao đâm trên ngực. Soát người Malofeyev, cảnh sát tìm thấy chùm chìa khóa 3 chiếc và 1 trong số này dùng để mở căn nhà nghỉ ở ngoại ô của hắn, nằm cùng khu vực với nhà của người tài xế chở xác bà Nina.

Biết thông tin trên, nhóm điều tra viên tới nhà nghỉ của Malofeyev thăm dò. Giường chiếu nhàu nát, trên bàn có 2 ly rượu đang uống dở, có vẻ đây là chỗ hẹn hò của một cặp tình nhân. Tuy nhiên, mọi vật đã được lau chùi kỹ, nắm tay cửa, các ly rượu không hề có dấu vân tay; trên sàn, nơi mép giường có chiếc áo khoác lông thú đắt tiền của phụ nữ giống áo của bà Nina. Xác nạn nhân được phát hiện trong tình trạng lạnh cứng vì bà chỉ mặc mỗi bộ váy mỏng, chiếc áo lông thú bà mặc khi rời cửa hàng đã biến mất và có lẽ nó đã bị bỏ lại ở đây.

Hàng xóm của Malofeyev nhớ lại, vài hôm trước ông nhìn thấy 1 thanh niên ăn mặc rất mốt tìm cách lọt vào nhà. Khi con chó nhà ông sủa, đối tượng bỏ chạy và do bị vấp nên ngã sấp mặt xuống tuyết. Xem xét kỹ quanh nhà Malofeyev, người ta tìm thấy túm sợi len đắt tiền dính trên

nhánh cây, khả năng trong lúc bỏ chạy, người thanh niên đã bị cành cây cào trúng. Điều tra viên nhớ ra đã thấy loại len đắt tiền này trên chiếc khăn quàng cổ mùa đông của Anton Eryomin. Xem qua ảnh Anton, người hàng xóm xác nhận hắn chính là kẻ muốn đột nhập nhà Malofeyev. Hẳn là Anton và bà Nina đã tới đây.

Anton không có mặt ở cửa hàng nữ trang, hắn xin nghỉ phép đi câu cá trên băng. Nhân viên cửa hàng cho biết, 2 người lạ mặt khác cũng hỏi thăm Anton. Tại cửa hàng, cảnh sát biết thêm chính Anton đã lái chiếc xe hơi mới mua chở bà Nina về nhà vào buổi tối người phụ nữ này bị sát hại.

Nina Petrova (áo đen)

"Người chết" sống lại trả thù

Thêm một bất ngờ xảy ra: con trai bà Nina là Nikolai Petrov - người tưởng đã chết ở Afghanistan - lại xuất hiện. Thì ra Nikolai - vốn là lính trinh sát - đã được người dân địa phương cứu sống. Về đến nhà, Nikolai đau khổ không những vì mẹ bị giết mà còn do tất cả số tiền tiết kiệm bà Nina để dành cho anh lập nghiệp đã bị chính bà rút sạch, không rõ để làm gì.

Hai trinh sát tìm ra Anton ở chỗ câu và bất ngờ họ phải đối mặt với 2 kẻ lạ mặt đang rình bắn Anton. Khi Anton và 2 đối tượng bị còng tay, bất ngờ Nikolai xuất hiện, dùng tiểu liên khống chế cảnh sát, lôi Anton đi. Sau cuộc truy lùng, cơ quan điều tra đã tìm thấy Nikolai tại nhà nghỉ của Malofeyev, cạnh... xác Anton đã bị Nikolai cắt cổ!

Biết Anton lợi dụng mẹ mình để lấy tiền rồi xuống tay với bà, Nikolai chỉ muốn trả thù cho mẹ mà không hề biết đến những rắc rối khác của vụ án. Theo lời Anton, bà Nina chết do bị hắn xô ngã đập đầu trong nhà nghỉ của Malofeyev khi hai người cãi nhau sau cuộc truy hoan. Lau dọn xong hiện trường, trong lúc tìm cách tiêu hủy thi thể, chợt thấy chiếc xe hơi đỗ ngoài đường gần nhà nghỉ, cốp sau bị hỏng khóa, Anton đem xác bà Nina bỏ vào đó.

Cuộc điều tra tiếp theo cho thấy, do lười nhác nhưng thích ăn sang mặc đẹp, Anton đã sa vào băng đảng với Malofeyev và được giao tiếp cận nữ cửa hàng trưởng Nina. Bà này nhận hắn vào làm việc, rút tiền tiết kiệm mua sắm cho, ngược lại Anton mượn căn nhà nghỉ của Malofeyev làm chỗ hai người lui tới "mây mưa". Dù cái chết của bà Nina nằm ngoài dự tính của Anton nhưng vứt xong xác nạn nhân, ngay trong đêm hắn đã dùng chùm chìa khóa trong túi bà lọt vào cửa hàng vơ vét nữ trang. Anton giấu đồng bọn việc này, nên khi nhớ ra đã bỏ quên chiếc áo lông của bà Nina tại nhà nghỉ của Malofeyev, hắn tiếp tục sát hại tên này để bịt đầu mối, rồi quay lại nhà nghỉ định lấy chiếc áo nhưng do chó sủa nên bỏ chạy. Khi vụ trộm nữ trang xuất hiện trên mặt báo, hắn bị đồng bọn truy đuổi.

Vụ án khép lại, số nữ trang đã được thu hồi nguyên vẹn. Những kẻ cùng băng đảng với Anton và Malofeyev bị xét xử trong một vụ án khác. Riêng Nikolai bị tuyên án 8 năm tù về tội giết người. Ra trại, anh làm lại cuộc đời bằng nghề huấn luyện võ thuật và sau nhiều năm trở thành giám đốc một công ty chuyên về dịch vụ bảo vệ.

(Còn tiếp...)

 
Kế hoạch tàn độc của kẻ ấu dâm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang