Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc gì lúc Giao thừa?

Thứ Hai, 01/01/2018 13:07  | Anh Duy

|

(CAO) Lệch múi giờ với Việt Nam, đến trưa nay 1-1 (giờ VN), Mỹ và hàng loạt nước tại Châu Mỹ mới bước sang năm mới 2018.

Viết trên Twitter, tổng thống Mỹ Donald Trump chúc ngắn gọn: “Tôi chúc tất cả bạn bè, những người ủng hộ tôi, kẻ thù của tôi, những người không ưa tôi và cả đám truyền thông tin giả thiếu trung thực có một năm mới an lành và hạnh phúc. 2018 sẽ là một năm tuyệt vời cho nước Mỹ”.

Năm 2017, châu lục này đã trải qua nhiều biến động: Ở Bắc Mỹ, tâm điểm là nước Mỹ với chính sách đảo chiều dưới thời tổng thống Trump, hàng loạt vấn đề nổi cộm từ nhập cư, cải cách thuế đến cải cách chính sách y tế gây ra sự phản đối trên diện rộng. Hiệp định Mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA) cũng không được thực hiện trơn tru khi ông Trump đòi xem xét lại hiệp định này với Mỹ và Mexico.

Ở khu vực Trung Mỹ, bạo lực băng đảng vẫn hoành hành mỗi ngày ở nhiều nước, đời sống người dân cơ cực.

Pháo hoa rực trời ở quảng trường Thời Đại - thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: AP

Ở Nam Mỹ, cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế ở Venezuela kéo theo khủng hoảng nhân đạo. Tại Brazil, chính phủ lâm cảnh khốn đốn khi các tập đoàn nhà nước bị dư luận khui ra là các ổ tham nhũng.

Điểm sáng ở Nam Mỹ chính là thoả thuận hoà bình giữa chính phủ Colombia và phiến quân FARC giúp cuộc giao chiến nhiều thập kỷ kết thúc, người dân ổn định làm ăn, sinh hoạt.

Bỏ qua những biến động đó, người dân Tân Thế giới hướng đến năm 2018 với ước mong an lành, hạnh phúc.

Pháo hoa rực trời ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) - Ảnh: Reuters
Pháo hoa ở thành phố Santiago, Chile - Ảnh: AFP
Pháo hoa ở thành phố Toronto - Canada - Ảnh: CBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang