Nổ 3 quả bom ở bang tây nam Myanmar, an ninh hỗn loạn

Thứ Bảy, 24/02/2018 16:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-2, BBC đưa tin 3 quả bom đã phát nổ ở Sittwe – thủ phủ bang Rakhine bất ổn nằm ở tây nam Myanmar.

Một cảnh sát đã bị thương nhẹ. Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ việc này. Một trong số những quả bom đã phát nổ cạnh nhà của một quan chức địa phương trong khi những quả còn lại phát nổ gần một toà án và cục lưu trữ địa phương.

Vụ việc đang khiến tình hình an ninh ở bang Rakhine thêm bất ổn khi hơn một nửa trong tổng số 1 triệu dân Hồi giáo Rohingya ở bang này có nhà cửa bị phá hủy phải tìm đường ly hương vì cuộc thanh trừng sắc tộc bị cáo buộc do quân đội chính phủ tiến hành.

Đến nay nhiều ngôi làng nơi người Rohingya sống đã bị phá huỷ, hàng ngàn người bị chết sau khi các chiến binh ly khai của sắc dân này tổ chức các cuộc tấn công nhắm vào các đồn cảnh sát. 

Hiện trường vụ nổ bom ở Sittwe​ - Ảnh: EPA

Quân đội Myanmar nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc họ nhắm vào dân thường trong khi khẳng định đối tượng họ nhắm đến là các chiến binh chống chính phủ của tộc người này.

Căng thẳng cũng gia tăng giữa người Rohingya và cộng đồng phật tử ở bang này.

Cảnh sát địa phương cho biết 3 quả bom tự chế khác cũng đã được tìm thấy trong thành phố nhưng chưa phát nổ. Sittwe nằm cách nơi xảy ra xung đột tộc người khoảng 100km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang