Ukraine tăng cường 'đội quân máy bay không người lái' cho tiền tuyến

Thứ Tư, 26/04/2023 16:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Ukraine cho biết họ đang nhanh chóng tăng cường sản xuất máy bay không người lái (UAV) khi nhu cầu ngày càng tăng ở tiền tuyến.

Chính phủ đã nới lỏng luật nhập khẩu và loại bỏ thuế đối với các bộ phận và thiết bị bay không người lái.

Việc mở rộng đang được tài trợ bởi một chiến dịch gây quỹ có tên là Army of Drone.

Hơn 108 triệu đô la (87 triệu bảng Anh) đã được quyên góp với sự giúp đỡ của những người ủng hộ nổi tiếng như Mark Hamill của Star Wars.

Cùng với việc mua và chế tạo máy bay không người lái cho chiến tranh, số tiền này được dùng để đào tạo phi công mới cho tiền tuyến.

Máy bay không người lái phổ biến nhất được thấy ở tiền tuyến là DJI Mavic có giá dưới 2.000 USD (1.615 bảng Anh).

Năm ngoái, nhà sản xuất Trung Quốc đã cấm xuất khẩu sang Ukraine và Nga, khẳng định sản phẩm của họ "chỉ dành cho mục đích dân sự".

Những người tổ chức chiến dịch Đội quân máy bay không người lái cho biết họ đã chế tạo hoặc mua thêm 3.300 máy bay không người lái.

Các dự án máy bay không người lái trên toàn quốc khác đang được quảng cáo tại nhiều cửa hàng và trạm dịch vụ trên khắp Ukraine khi chính phủ khẳng định máy bay không người lái mang lại lợi thế cạnh tranh cho quân đội của họ trên chiến trường.

Ukraine đang trong quá trình tăng cường UAV của mình 

Tháng trước, 10 máy bay không người lái trinh sát RQ-35 Heidrun được cho là có giá 16.000 đô la (13.000 bảng Anh) mỗi chiếc đã được mua và gửi đến tiền tuyến trong chiến dịch Army of Drone.

Hôm 24-4, 100 máy bay không người lái kamikaze do Ukraine sản xuất được thiết kế để tấn công các mục tiêu đã được gửi đến Bakhmut trong chuyến hàng mới nhất.

Ukraine cũng thay đổi các quy định về mã số thuế để các nhà nhập khẩu máy bay không người lái không phải trả thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng đối với máy bay không người lái và các linh kiện.

"Máy bay không người lái ngày nay là một công nghệ cơ bản xét về tầm quan trọng" - Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov cho biết khi công bố những thay đổi.

Tháng trước, một máy bay không người lái đã rơi xuống thị trấn Kireyevsk, cách biên giới Ukraine khoảng 400 km (249 dặm), khiến ít nhất 3 người bị thương trong một vụ nổ sau khi nó bị bắn hạ, truyền thông nhà nước Nga cho biết.

Vào tháng 2, truyền thông Nga đưa tin một máy bay không người lái do Ukraine sản xuất đã bị rơi ở khu vực Moscow, với việc các quan chức cáo buộc Ukraine nhắm mục tiêu vào một cơ sở năng lượng.

Nga đã triển khai hàng trăm máy bay không người lái tại Ukraine, đặc biệt là các máy bay không người lái cỡ lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang