Tin ngắn Quốc tế cuối ngày 7-6

Chủ Nhật, 07/06/2015 22:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay quốc tế nổi bật với hai sự kiện liên quan đến IS và dịch MERS

Amazon tháo tạp chí IS khỏi danh mục bán

Hôm qua 7-6, trang bán lẻ trực tuyến Amazon đã gỡ tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Anh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có tên Dabiq khỏi gian hàng trực tuyến của hãng.

Tài khoản rao bán Dabiq trên Amazon do Trung tâm truyền thông al-Hayat của IS lập ra. Tạp chí này được phát hành định kì, với nội dung tập trung vào việc tuyên truyền tư tưởng “thống nhất”, “thánh chiến” theo quan điểm cực đoan của IS. Chúng xem Dabiq là phương tiện hữu hiệu để tuyên truyền tư tưởng của IS đến giới trẻ ở các nước phương Tây, chiêu dụ họ gia nhập IS.

Những số phát hành của tạp chí Dabiq đã xuất hiện trên Amazon từ ngày 24-5. Chưa rõ vì sao Amazon lại để “lọt lưới” cho tạp chí cực đoan này được rao trên hệ thống bán hàng của họ. 

Tạp chí Dabiq của IS được rao bán trên Amazon

Hàn Quốc “quay cuồng” chống dịch MERS

Tính đến hôm qua 7-6, hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV ) đã khiến 5 người tại Hàn Quốc tử vong, 64 người nhiễm virus này.

Dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã trấn an rằng chưa có bằng chứng cho thấy dịch bệnh sẽ lây nhiễm với thời gian dài hơn nữa trong cộng đồng.

Seoul đang tăng cường các biện pháp phòng chống MERS như kiểm tra thân nhiệt người dân và du khách tại sân bay, cách ly người nhiễm, tuyên truyền kiến thức phòng dịch.

Đang có lo ngại vi-rút gây MERS sẽ biến thể sang dạng nguy hiểm và dễ lây lan hơn. 

Những khách bộ hành đeo khẩu trang trước bảng cảnh báo hội chứng viêm đường hô hấp cấp (MERS) tại Hàn Quốc. Đến nay đã có 5 trường hợp tử vong tại nước này làm dấy lên lo ngại dịch bệnh sẽ lan nhanh khắp toàn cầu - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang