Ả Rập Saudi rót đầu tư "khủng" vào Pakistan trong bối cảnh bị chỉ trích

Thứ Hai, 18/02/2019 11:16  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 18-2, BBC đưa tin Ả Rập Saudi đưa ra cam kết về các thoả thuận đầu tư trị giá 20 tỷ USD vào Pakistan trong bối cảnh nước này đang tìm kiếm đồng minh hợp tác sau vụ bị cộng đồng quốc tế chỉ trích về vai trò trong cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Pakistan là điểm dừng chân mới nhất của Thái tử Ả Rập Saudi - Mohammed bin Salman trong tour thăm viếng các nước Châu Á. Nước này đang tìm kiếm các nguồn tài trợ để cân bằng trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Theo đó, các thoả thuận bao gồm việc Ả Rập Saudi đầu tư một nhà máy lọc dầu trị giá 8 tỷ USD ở thành phố cảng chính của nước này - Gwadar. Hai bên cũng ký một thoả thuận về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, hoá dầu.

Thái tử MBS tại Pakistan - Ảnh: Getty

Đến nay, dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương Pakistan chỉ còn khoảng 8 tỷ USD khiến nước này đối mặt với khủng hoảng thanh khoản.

Sau Pakistan, thái tử Ả Rập Saudi sẽ đến Trung Quốc trong tuần này. Vị thái tử đang cần lấy lại hình ảnh quốc tế sau khi bị cáo buộc có liên quan đến cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang